คนดัง เผยโฉมของรักวัยเยาว์

คนดัง เผยโฉมของรักวัยเยาว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมของทุกปี ถูกจัดให้เป็น วันเด็กแห่งชาติ และนับเป็นอีกวันหนึ่งที่เด็กๆ จะได้เปิดโลกทัศน์ใหม่นอกห้องเรียนไปพร้อมๆ กัน ดังนั้น พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร จึงเปิดเมืองนิทานแห่งใหม่ เดอะ เมจิเซีย เป็นของขวัญวันเด็ก เพื่อส่งเสริมสติปัญญาและเปิดจินตนาการให้แก่เยาวชน พร้อมเปิดตัวธนาคารของเล่น เพื่อให้เด็กที่เข้าร่วมงานได้รู้จักเสียสละรู้จักให้ ด้วยการร่วมบริจาคของเล่น เพื่อนำของเล่าที่ได้รับบริจาคทั้งหมดขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายแด่ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ เพื่อทรงประทานแก่เด็กผู้ยากไร้ต่อไป

// //

งานนี้ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานเปิดงานดังกล่าว โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จริงๆ แล้วทุกวันเป็นวันสำคัญของเด็ก ไม่ใช่แค่เสาร์ที่สองของเดือนมกราคมของทุกปีเท่านั้น ในฐานะที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็ทำงานให้เด็กๆ ซึ่งเป็นประชาชนทุกวัน ทุกย ทุกปัญหา ต้องลงไปกำกับ แก้ไข และดูแล และการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ดีๆ ไม่ว่าจะเป็นอาคารการเรียนรู้ในพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร การที่จะเกิดเมืองนิทานแห่งใหม่ การจัดเวิร์กช็อปเสริมสร้างสติปัญญา สร้างจินตนาการ ล้วนแต่สอดคล้องกับคำขวัญวันเด็ก ฉลาดคิด จิตบริสุทธิ์ จุดประกายฝัน ผูกพันรักสามัคคี และนโยบายการพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนของรัฐบาลทั้งสิ้น

ด้วยความร่วมมือระหว่าง บริษัท รักลูก กรุ๊ป จำกัด และ บริษัท กันตนา ออกาไนเซอร์ แอนด์ เมเนจเม้นท์ จำกัด จึงรังสรรค์ขบวนนางฟ้าน้อยทั้ง 7 ร่วมเปิดโอกาสให้เยาวชนอายุ 5-18 ปี เข้าเทสต์หน้ากล้อง เพื่อคัดเลือกเยาวชนที่มีความสามารถร่วมแสดงในละครเพลงมหัศจรรย์เมืองนิทาน ซึ่งก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

ในส่วนของธนาคารของเล่นนั้น นายกรัฐมนตรีได้มอบลูกวอลเลย์บอลให้แก่ธนาคารของเล่น เพื่อหวังจะให้เด็กไทยทุกคนได้มีส่วนร่วม รวมถึงอยากให้ทุกคนมีของเล่นสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อจะได้เรียนรู้ถึงคุณค่าและเกิดแรงบันดาลใจในการ้างสรรค์สิ่งดีๆ ไปพร้อมๆ กัน

นอกจากนี้ภายในธนาคารของเล่นยังประกอบไปด้วยของเล่นจากคนดังมากมาย อาทิ เรือใบไม้โบราณ ของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ชฎาใบลาน ของ ภัทราวดี มีชูธน ปืนแก๊ป ของนักชกเหรียญทองโอลิมปิก สมจิตร จงจอหอ ม้าไม้ ของ อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ ไม้งัด และ ลูกหวือ ของ เช็ค สุทธิพงศ์ ธรรมวุฒิ รถหลอดด้าย ของ สมภพ บุตรราช เป็นต้น ซึ่งของเล่นแต่ละชิ้น ล้วนแต่เป็นของเล่นที่ทรงคุณค่าในวัยเด็ก และเป็นแรงบันดาลใจจนเกิดความสำเร็จในที่สุด

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook