มุมตัวน้อยต้องทำงานใน ''วันเด็ก''

มุมตัวน้อยต้องทำงานใน ''วันเด็ก''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ พักไมค์ ตามกระแสวันเด็ก พักงานของผู้ใหญ่ ตามไปจับกลุ่มเด็กเก่งมาเปิดใจเด็ก ๆ ที่เมื่อถึงวันเด็ก แต่ก็ต้องมาทำงานตามที่ใจรัก เพราะเด็ก ๆ กลุ่มนี้เก่งแบบไม่ธรรมดา แถมตอนนี้เรตติ้งยังกระฉูดไม่แพ้ผู้ใหญ่อีกต่างหาก จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากเด็ก ๆ จาก รายการ ถ้าคุณแน่? อย่าแพ้เด็ก! (ประถม) ที่ออกอากาศทางช่อง 3 เป็นประจำทุกวันจันทร์ถึงศุกร์

น้อง ๆ ทุกคนมีทั้งความน่ารัก สดใส และพรั่งพร้อมไปด้วยความสามารถรอบด้าน จนวันนี้ต้องขอพักงานเบื้องหน้า มาถามไถ่ถึงความรู้สึกในมุมของเด็ก ๆ ที่ วันเด็ก อย่างนี้ แทนที่จะได้ไปเที่ยว แต่พวกเขาต้องเป็นตัวแทนเยาวชนมาร่วมงานกับน้อง ๆ ทางบ้านให้สนุกตามที่ใจรัก!

เริ่มที่ น้องแฮรี่-แฮริส คล่องประกิจ ที่จะอย่างไรก็ช่างขอมีแม่อยู่ข้าง ๆ ก็พอ

ไปไหนก็ได้ครับ ขอให้มีคุณแม่ อยากให้คุณแม่พาไปเที่ยวสวนสนุก แต่ถ้าต้องทำงานก็ไม่เป็นไรแค่อยู่กับแม่ก็ดีแล้ว ปีที่แล้วจำไม่ได้ว่าไปไหน แต่ปีนี้ต้องทำงานครับ มีงานกับช่อง 3 งานวันเด็กแม่บอกว่าผมต้องไปเป็นพิธีกรแต่ในงานมีเพื่อนเยอะคงไม่เหงา หวังว่าวันเด็กปีนี้เพื่อน ๆ คงมีความสุขมาก ๆ นะครับ

ด้าน น้องโทมัส โกลด์สมิธ อีกหนึ่งที่ต้องมาทำงานในวันเด็กกับเขาด้วย

เบื่อเหมือนกันครับ เห็นเพื่อนคนอื่นเขาไปเที่ยวสนุกกัน แต่เราต้องมาทำงาน แต่ไม่เป็นไรไว้วันอื่นค่อยเที่ยวก็ได้ มีงานทำก็ทำงานไปก่อน อีกอย่างวันเด็กคนเที่ยวเยอะทุกที่เลย โดยเฉพาะสวนสนุกจะทำอะไรก็ต้องแย่งกัครั้งก็หมดสนุก ยังไงก็ขอให้คนที่ออก ไปเที่ยวในวันนี้สนุกและปลอดภัยทุกคนนะครับ

น้องโบตี้-จีรัชญ์ณา หงษาประเสริฐ ที่กำลังสนุกกับงานของตัวเองอย่างมาก

ไปไหนก็เหมือนได้เที่ยวอยู่แล้ว ยิ่งปีนี้ดีใจมากได้ไปทำงานกับช่อง 3 เมื่อปีที่แล้วได้ดูทางทีวีเห็นเพื่อน ๆ ได้ของขวัญกันตั้งเยอะ อยากได้เองด้วย อยากแจกให้เพื่อนด้วย หนูเตรียมของขวัญส่วนตัวไว้เปลี่ยนกับเพื่อนแล้วแต่ยังไม่บอกว่าเป็นอะไร อยากร่วมสนุกกับเพื่อน ๆ มีกิจกรรมดี ๆ ให้ทำ วันเด็กปีนี้สำหรับหนูก็ไม่น่าเหงาแล้วค่ะ

ส่วน น้องฟิล์ม-ศุภิสรา คูรัตน์ชัชวาล สาวน้อยอนาคตไกล ก็ดีใจที่ได้มาร่วมงานกับเพื่อน ๆ

รู้สึกดีเลยค่ะ ที่เรามีงานทำไม่ว่าจะวันเด็กหรือวันไหน ๆ ขอให้มีงานทำไว้ก่อน ถามว่าเสียดายไหมก็มีบ้างนิดนึง แต่ถ้าเรามีงานที่ต้องรับผิดชอบทำให้เราแตกต่างกับเด็กคนอื่น ๆ ที่วิ่งเล่นไปวัน ๆ อย่างน้อยวันพรุ่งนี้หนูต้องโตขึ้น ต้องเป็นผู้ใหญ่ อีกอย่างงานที่ทำมันก็ได้เจอเพื่อน ได้เล่นบ้าง มีของขวัญให้เรา มันก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่เพียงแต่เราไม่ได้ไป ไม่ได้ทำตามใจเท่านั้นเอง ยังไงเพื่อน ๆ ที่ได้ไปเที่ยวที่ตัวเองอยากไปขอให้สนุกนะคะแล้ววันเด็กปีนี้อย่าลืมเป็นเด็กดีล่ะ

น้อง ฟรังค์-นีรกุล เกตุประภาพร ที่ปีนี้ขอมีส่วนตัวกับเขาด้วยเหมือนกัน หลังจากปีที่ผ่านมาอยู่กับบ้านอย่างเดียว ไม่คิดอะไรค่ะ อยากไปอยู่แล้ว เพราะงานวันเด็กเขาจัดขึ้นสำหรับเด็กไม่ต้องกลัวว่าเราจะไม่สนุก ปีทล้วหนูดูทีวีอยู่ที่บ้านเห็นเพื่อน ๆ เล่นกันสนุก มาปีนี้หนูได้ทำงานกับช่อง 3 ได้ยืนอยู่หน้าทีวีบ้างรู้สึกดีใจมาก สำหรับหน้าที่ผู้ช่วยพิธีกรรายการถ้าคุณแน่อย่าแพ้เด็กประถม ต้องไปเล่นเกมโชว์เพื่อน ๆ ที่ตึกมาลีนนท์ ได้เจอกับแฟนคลับ เอาของขวัญไปแจก ได้พบปะพูดคุยกัน น่าสนุกออก ดีกว่าอยู่บ้านเฉย ๆ เป็นกอง สำหรับวันเด็กปีนี้ถ้าเพื่อน ๆ ที่ไม่ได้ไปไหนก็อย่าเพิ่งเสียใจเปิดทีวีดูรายการเด็ก ๆ ได้รับรองว่าทุกช่องคงเอาใจพวกเราขอให้มีความสุขวันเด็กค่ะ

ปิดท้ายที่ น้องเจฟฟี่-ธีรภัทร อินทะ นนท์ เด็กน้อยหัวใจแฟมิลี่แมนมาก ๆ อีกคน ไม่เป็นไรครับ ผมว่าวันไหนก็เหมือนกัน ขอให้ได้อยู่กับที่บ้านอยู่กับครอบครัว ผมก็มีความสุขแล้ว ถึงต้องทำงานในวันเด็กวันที่เด็กคนอื่นเขาไปเที่ยวกันผมก็ไม่คิดมากงานก็คืองาน แต่ขอแค่มีคุณพ่อหรือคุณแม่ไปกับผมด้วยผมก็อุ่นใจ ส่วนเพื่อนคนอื่น ๆ ผมขอให้วันเด็กปีนี้ ทุกคนจงมีความสุขเยอะ ๆ เรียนเก่ง ๆ สุขภาพแข็งแรง สนุกสนานทุกคนนะครับ

แม้เวลาส่วนตัวอาจไม่ต่างจากเด็ก ๆทั่วไป อย่างน้อยพวกเขาเหล่านี้ก็คืออนาคตของชาติในภายภาคหน้าแน่นอน....

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook