ฮือฮาบัวขาวปะทะปาเกียว กติกา8ยกชกแบบมวยสากล

ฮือฮาบัวขาวปะทะปาเกียว กติกา8ยกชกแบบมวยสากล

ฮือฮาบัวขาวปะทะปาเกียว กติกา8ยกชกแบบมวยสากล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ยืนยัน มีคนเสนอไอเดียไฟท์พิเศษ "บัวขาว บัญชาเมฆ" ปะทะ "แมนนี่ ปาเกียว" จริง พร้อมเดินทางไปเซ็นสัญญาวันที่ 4 ต.ค.นี้ เตรียมแถลงข่าวทันที ขณะที่ "นพพร วาทิน" บิ๊กไทยไฟท์ ชี้แทบเป็นไปไม่ได้

ตามที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการจัดมวยไฟท์พิเศษ ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข แชมป์เควันและแชมป์ไทยไฟท์ปีล่าสุด กับ แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักมวยสากลอาชีพชาวฟิลิปปินส์ ในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ ณ ลานพระบรมรูปทรงม้าและจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ตามที่มีรายงานข่าวออกมาเปิดเผยจนเป็นข่าวฮือฮา เมื่อเร็วๆ นี้นั้น

ล่าสุด นายสมชาย เจริญสมบัติ ที่ปรึกษา พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ประธานสภามวยไทยโลก ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง โดยจะเป็นการชกมวยสากลแบบโชว์พิเศษ 8 ยก เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และในวโรกาสเทิดพระเกียรติ 60 พรรษาสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร

ขณะนี้ปาเกียวกำลังรออยู่ที่ประเทศฟิลิปปินส์เพื่อเซ็นสัญญากับตัวแทนฝ่ายไทยซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 4 ตุลาคม ส่วนข้อกังวลที่ว่า ปาเกียวจะเตรียมตัวทันหรือไม่ เพราะมีคิวต้องชกไฟต์ล้างตากับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ชาวเม็กซิโก ในวันที่ 8 ธันวาคมนั้น ไม่น่ามีปัญหา เพราะเป็นเพียงการชกโชว์เท่านั้น หากไม่แตกหรือเจ็บหนัก ก็ไม่น่าจะมีปัญหา

"ส่วนคนที่กังวลว่าจะเป็นการเต้าข่าว และคิดว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นจริงนั้น ยืนยันว่า ผมคงจะไม่เอาชื่อของพล.อ.เชษฐา มาทำเสียหาย ซึ่งหลังจากไปเซ็นสัญญากับปาเกียวที่ประเทศฟิลิปปินส์ กลับมาถึงประเทศไทยในวันที่ 4 ตุลาคม เราจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง และจึงจะมีการเซ็นสัญญาชกกับบัวขาวต่อไป"

นายสมชายกล่าวต่อว่า สำหรับเงินค่าตัวที่มีการมองกันว่าจะสู้ค่าตัวของปาเกียวไม่ไหวนั้น ยืนยันว่ามีกำลังทุน และมีเงินไปวางมัดจำแล้วด้วย ซึ่งสำหรับค่าตัวของปาเกียวนั้นไม่ได้คิดเยอะ เพราะนักชกฟิลิปปินส์รักเมืองไทย และอยากจะมาฉลองวันเกิดในวันที่ 17 ธันวาคม ที่ประเทศไทยด้วย

ขณะที่ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ บอร์ดสภามวยไทยโลก (WMC) เผยว่า กรณีดังกล่าวมีมูลความจริง โดยอ้างว่า ตนได้พูดคุยกับ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ประธานสภามวยไทยโลกแล้ว และท่านยืนยันว่า มีผู้นำไอเดียนี้มาเสนอจริง แต่ในส่วนของรายละเอียดต่างๆ ต้องให้ พล.อ.เชษฐา ซึ่งเป็นผู้ดูแล เป็นคนเปิดเผยด้วยตนเอง

ด้าน "เสี่ยมด" นพพร วาทิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สปอร์ตอาร์ท จำกัด ในฐานะเจ้าของลิขสิทธิ์ชกมวยของ บัวขาว กลับอ้างว่า ตนไม่รู้เรื่องไฟท์ดังกล่าว

พร้อมยืนยันว่า คงเป็นไปไม่ได้หากทั้งคู่จะประลองกันบนเวทีจริงๆ เนื่องจาก บัวขาว มีคิวชกไทยไฟท์ วันที่ 16 ธ.ค. ในกรณีที่ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ซึ่ง พ.ร.บ.มวย ไม่อนุญาตให้นักมวยชกอีก หากพักไม่ถึง 15 วัน

ส่วน ปาเกียว ก็มีคิวต่อยในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ และยิ่งการขออนุญาตใช้พื้นที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ก็ไม่ใช่เรื่องที่ทำกันง่ายๆ อีกด้วย


เครดิตภาพ - http://www.facebook.com/BanchamekGym , Sport Art , Getty Images

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ฮือฮาบัวขาวปะทะปาเกียว กติกา8ยกชกแบบมวยสากล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook