ตร.รวบ 2 โจ๋ขโมย พระพรหม เจ้าตัวนึกไม่บาปเหมือนขโมยพระ

ตร.รวบ 2 โจ๋ขโมย พระพรหม เจ้าตัวนึกไม่บาปเหมือนขโมยพระ

ตร.รวบ 2 โจ๋ขโมย พระพรหม เจ้าตัวนึกไม่บาปเหมือนขโมยพระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 กันยายน ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร พล.ต.ต.ธยาน์ฤทธิ์ เอกเผ่าพันธุ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ต.พงษ์ศิริ เก่งนอก สว.สส.สภ.เมืองสมุทรสาครและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม 2 ผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุลักพระพรหมในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรสาคร ตั้งแต่เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ประกอบไปด้วย นายณัฐพล ชินพัส อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 926/91 ถ.เศรษฐกิจ 1 ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และ นายชนาทิตย์ กาญจนานุกูล อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165/129 หมู่ที่ 6 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมีผู้เสียหายมาชี้ตัวผู้กระทำผิดในครั้งนี้ด้วย

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุลักพระพรหมในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรสาครจริง ทำมาแล้วคนละประมาณ 4-5 ครั้ง ซึ่งช่วงเวลาที่ลงมือก่อเหตุประมาณตี 2-ตี 3 เพราะเป็นช่วงที่ปลอดจากการตำรวจสายตรวจ โดยจะขับรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ สีม่วงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ ซึ่งจะขับไปตระเวนดูตามสถานที่ต่างๆ เมื่อเห็นว่าสบโอกาสก็จะเข้าไปอุ้มพระพรหมลงมาจากที่ตั้ง แล้วก็เอาขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไป จากนั้นก็จะนำไปตัดเป็นชิ้นส่วนเอาไฟเผาให้เห็นเนื้อทองเหลือง แล้วก็นำไปขายให้กับร้านขายของเก่าแห่งหนึ่งในซอยวัดศรีเมือง ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยสถานที่แรกที่ลงมือก่อเหตุ คือสถานพยาบาลเจษฎาเวชการ จากนั้นก็ก่อเหตุตามอพาร์ตเมนต์ หมู่บ้าน ปั๊มน้ำมัน และสถานประกอบกิจการอีกหลายแห่ง ซึ่งทองเหลืองที่นำไปขาย ทางร้านรับซื้อของเก่าจะให้ราคากิโลกรัมละ 85-135 บาท โดยได้เงินจากการลักพระพรหมนี้มาแล้วเกือบ 20,000 บาท

นายณัฐพล ผู้ต้องหา ยังให้การเพิ่มเติมอีกว่า เหตุที่ลงมือลักพระพรหมนั้น เพราะมีรุ่นพี่ที่ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันบอกว่าไม่บาป สามารถทำได้ ตนกับนายชนาทิพย์จึงลงมือขโมย เนื่องจากกำลังตกงานและเห็นว่าได้เงินดี ซึ่งแต่ละครั้ง ก่อนที่จะอุ้มพระพรหมลงจากฐานนั้น ก็จะต้องยกมือไหว้ก่อน ส่วนพระพุทธรูปนั้น มีหลายแห่งที่สามารถขโมยได้โดยง่าย แต่พวกตนไม่ทำ เพราะเป็นบาปที่ขโมยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวพุทธไปขาย

ด้าน พล.ต.ต.ธยาน์ฤทธิ์ เอกเผ่าพันธุ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร กล่าวว่า หลังจากที่มีเหตุการณ์โจรกรรมพระพรหมในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรสาครอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เมื่อต้นเดือนสิงหาคมนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามสืบหาตัวผู้ก่อเหตุมาตลอด จนกระทั่งผู้ก่อเหตุเข้าไปพยายามลักพระพรหมที่หน้าร้านไทยวัสดุแล้ว กล้องวงจรปิดบันทึกภาพของนายชนาทิตย์ไว้ได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวน ซึ่งนายชนาทิตย์ก็ให้การรับสารภาพ จากนั้นก็ขยายผลจับกุมตัวนายณัฐพลได้อีกคนหนึ่ง ซึ่งนายณัฐพลยังให้การเพิ่มเติมว่า ไม่ใช่กลุ่มของตนเพียงอย่างเดียวที่มีก่อเหตุลักพระพรหม ยังมีอีกกลุ่มหนึ่งก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ติดตามตัว เพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนกรณีของผู้รับซื้อของเก่านั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหารับซื้อของโจรและได้รับการประกันตัวออกไปแล้ว

สำหรับ นายชนาทิตย์ กาญจนานุกูล และนายณัฐพล ชินพัส นั้น ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในยามวิกาลโดยใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะเพื่อพาทรัพย์นั้นหลบหนีไป โดยจะได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาครดำเนินคดีต่อไป พร้อมกันนี้ทางตำรวจยังฝากแจ้งเตือนให้ทุกคนที่ตั้งพระพรหมบูชานั้น ทำฐานยึดให้แน่นหนาเพื่อป้องกันการโจรกรรมที่จะเกิดขึ้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook