ซ้ำแล้วซ้ำเล่า! สมาคมฯไม่แจ้งชลบุรี เรื่องเลื่อนแข่ง แม้รู้ก่อนหลายวันแล้ว

ซ้ำแล้วซ้ำเล่า! สมาคมฯไม่แจ้งชลบุรี เรื่องเลื่อนแข่ง แม้รู้ก่อนหลายวันแล้ว

ซ้ำแล้วซ้ำเล่า! สมาคมฯไม่แจ้งชลบุรี เรื่องเลื่อนแข่ง แม้รู้ก่อนหลายวันแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัวแทนหนึ่งเดียวของไทยในฟุตบอลระดับทวีป เจออุปสรรคจากคนกันเอง เมื่อสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เก็บข้อมูลสำคัญนี้ไว้ ให้ฉลามชลไปรับทราบเองที่จอร์แดน เพียงเพราะส่งอีเมลไม่สำเร็จ

ผู้จัดการของชลบุรี เอฟซี เปิดเผยผ่านเครือข่ายสังคม ถึงปัญหาต่าง ๆ ที่ชลบุรี เอฟซี ต้องพบในการเดินทางไปเล่นเอเอฟซี คัพ ที่ประเทศจอร์แดน ทั้งกรณีการเลื่อนเวลาแข่งที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยทราบเรื่องอยู่ก่อน แต่ไม่แจ้งให้สโมสรทราบ รวมถึงสนามซ้อมที่ไม่ได้มาตรฐาน


"ขอบคุณสมาคมฯ มาก ๆ สำหรับบิ๊กเซอร์ไพรส์ครั้งนี้ เราไม่รู้มาก่อนเลยว่าเกมถูกเลื่อนเวลาแข่ง จนกระทั่งเมื่อบ่ายนี้เอง และเราได้รู้จากแมตช์ คอมมิชชันเนอร์ ว่า เอเอฟซี แจ้งไปทางสมาคมเมื่อสองสามวันก่อนแล้ว" อัตสึโอะ โอกุระ กล่าวผ่านเฟซบุคของตนเอง ซึ่งทราบในภายหลังว่า ทางสมาคมฯ ส่งอีเมลมาให้สโมสรแล้ว แต่อีเมลถูกตีกลับ และไม่มีความพยายามในการติดต่อทางอื่นอีก

นอกจากเรื่องกำหนดการแข่งขันที่สับสน ฉลามชลยังต้องเจอปัญหาเรื่องสนามซ้อมอีกอย่าง "สนามซ้อมเองก็ไม่ผ่านเกณฑ์ของเอเอฟซี และไม่อยู่ในสภาพที่ควรจะเป็น สนามหนึ่งเป็นหญ้าเทียม ส่วนอีกสนามเป็นหญ้าจริง แต่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้ และไม่ได้จองไว้ให้เราแต่แรก ซึ่งทั้งสองสนามนี้ อยู่ห่างกันกว่า 40 นาที"

ทั้งนี้ เนื่องจาก ชัรตอฮ์ เอสซี ผิดสัญญาที่ให้ไว้กับตัวแทนจากประเทศไทยในหลายเรื่อง ทั้งที่ในนัดแรก ชลบุรี เอฟซี ทำตามคำขอพิเศษต่างๆจากผู้บริหารของชัรตอฮ์เป็นอย่างดี ทั้งการจัดรถรับส่ง สนามซ้อมในสภาพอย่างดี อัพเกรดห้องนอนให้ ฯลฯ ส่วนสมาคมฟุตบอลจอร์แดนนั้นทำอะไรได้ไม่มาก เพราะต้องจัดแมตช์เอเอฟซีคัพของ อัล วาดะห์ พบ คูเวต เอสซี ไปพร้อมๆกัน ทำให้สนามในกรุงอัมมานไม่พอ ต้องขยับไปใช้สนามซ้อมในเมืองซัลท์ ที่อยู่ห่างออกไปแทน

แต่แม้จะพบอุปสรรคสารพัดอย่าง โอกุระซังก็เชื่อว่า สภาพจิตใจของทุกคนนั้นยังดี พร้อมรับทุกความท้าทายที่จะเกิดขึ้น และขอบคุณไปยังสมาคมฟุตบอลจอร์แดน ที่คอยให้ความช่วยเหลืออยู่

"พวกเรากำลังเอนจอยกับทริปเกมเยือนครั้งนี้ซะไม่มี อย่างไรเสีย ต้องของคุณ JFA(สมาคมฯ จอร์แดน) ที่คอยดูแลเรา ทุกอย่างจะยิ่งทำให้เราอยากชนะเกมนี้ยิ่งกว่าเดิม!"

ชลบุรี เอฟซี จะลงสนามพบ ชัรตอฮ์ เอสซี จากซีเรีย ในเกมเอเอฟซี คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่สอง วันพุธที่ 26 กันยายน สองทุ่มตรง เวลาประเทศไทย โดยทรูสปอร์ต 3 รับหน้าที่ถ่ายทอดสดจากสนามกลางในประเทศจอร์แดน

เครดิต - goal.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook