จวกยับ! คลิปสุนัยแนะหาผัวฝรั่งแก้จน

จวกยับ! คลิปสุนัยแนะหาผัวฝรั่งแก้จน

จวกยับ! คลิปสุนัยแนะหาผัวฝรั่งแก้จน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้โพสต์คลิปเสียง "สุนัยแนะหาผัวฝรั่งแก้จน" ความยาว 12 นาที ลงในเว็บไซต์ยูทูป ที่อ้างว่าเป็นของ นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ขึ้นพูดบนเวทีเสื้อแดงในงานเสวนาวิชาการ ที่โรงเรียนเทพศิรินทร์ จ.สมุทรปราการ เมื่อ19 ส.ค.ที่ผ่านมา จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกอินเตอร์เน็ต

พร้อมมีข้อความระบุว่า "คลิปเสียงยาว 12 นาที หากขี้เกียจฟังทั้งหมด ให้ฟังเฉพาะประเด็นสำคัญคือการพูดแนะนำให้ประชาชนที่นั่งฟังอยู่กว่า 1,000 คน ให้หาสามีฝรั่ง จะได้มีชีวิตที่สุขสบาย เพราะรัฐบาลยุโรปเค้าให้ฟรีหมด นายสุนัยถึงกับกล่าวอย่างไม่สมควรในทำนองว่า "นอนเรียนภาษา เร็วกว่านั่งเรียน พอท้องปุ๊บ รัฐบาลก็จ้างออกลูก"

นอกจากนี้เนื้อหาในคลิปยังมีการพูดในทำนองว่า "ได้ผัวเป็นเยอรมัน ได้ผัวเป็นสวีเดน ได้ผัวเป็นนอร์เวย์ เมื่อก่อนก็รักชาติเต็มที่ แต่ยิ่งรักชาติยิ่งจน ยิ่งรักชาติยิ่งโง่ว่ะ" "เพียงแค่มีผัวเป็นฝรั่ง รัฐบาลเขาก็จ้างไปเรียนหนังสือ" "เก่งภาษานอร์เวย์ ภาษาสวีเดน เพราะนอนเรียนว่ะ นั่งเรียนมันช้าไป พอนอนเรียนเสร็จปุ๊บ เข้าโรงพยาบาล(ท้อง) เขาก็จ้างออกลูก" "ให้ฟรีแม้กระทั่งผ้าอ้อมเช็ดขี้"ฯลฯ

ด้านผู้ที่ได้ฟังคลิปดังกล่าว ต่างแสดงความไม่พอใจ และได้ต่อว่านายสุนัยด้วยถ้อยคำรุนแรง โดยมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า คำพูดในลักษณะดังกล่าวไม่ควรออกมาจากปากของคนที่เป็น ส.ส.ผู้ทรงเกียรติ โดยเฉพาะตัวของนายสุนัย ซึ่งเป็นส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ หญิงคนแรกของไทยขึ้นมาบริหารประเทศ และพยายามที่จะให้ทุกคนยอมรับในศักยภาพ และศักดิ์ศรีของผู้หญิงไทย

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายสุนัย เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ก็ได้รับคำตอบว่า ตนไม่เคยมีความคิดที่จะดูถูกหญิงไทยเลย แต่ต้องการให้ประชาชนได้เห็นว่าระบบรัฐสวัสดิการของไทยยังห่างไกลจากของต่างประเทศ โดยตนเคยพูดเรื่องนี้มานานแล้ว และพูดอยู่บ่อยๆ เพราะอยากให้คนไทยได้รับสวัสดิการจากรัฐเทียบเคียงกับต่างชาติ ที่เขาดูแลประชากรดีมาก ให้เรียนหนังสือฟรี พอท้องจะไปคลอดลูกก็ฟรี เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook