สุดอึ้ง! กดเงินตู้ATM ได้กระดาษเปล่าแทน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/227/1138261/4.jpgสุดอึ้ง! กดเงินตู้ATM ได้กระดาษเปล่าแทน

    สุดอึ้ง! กดเงินตู้ATM ได้กระดาษเปล่าแทน

    2012-08-24T17:14:31+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หนุ่มสมุทรปราการกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม แต่กลับได้กระดาษเปล่า เข้าแจ้งความกับตำรวจ ด้านธนาคารขอเวลาตรวจสอบ

    (24 ส.ค.) นายเจษฎา ลัดกระทุ่ม  อายุ 26 ปี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อขอลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน หลังนำบัตรเอทีเอ็มไปกดเบิกเงินสดจากตู้เอทีเอ็มจำนวน 2 พันบาท แต่เงินแบงค์พันกลับออกมาใบเดีย วพร้อมด้วยกระดาษเปล่าอีก 1 ใบ แต่ยอดเงินในบัญชีถูกหักไปแล้ว

    โดยนายเจษฎา ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเทียงวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางมากดเงินตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งตั้งอยู่ข้างร้านเซเว่น สาขาประดิษฐ์สโมสร เยื้องตู้ยามจุดสกัดทวีทอง หมู่ 6 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อเบิกเงินจำนวน 2,000 บาท โดยตู้ก็จ่ายเงินออกมาเป็นธนาบัตรใบละ 1 พันอยู่ด้านบน แต่อีกใบกลับเป็นกระดาษเปล่าที่ด้านหน้าสีดำ มีตัวเลขและภาษาอังกฤษเขียนคำว่า SCB 4251 ตนจึงตรวจสอบยอดเงินก็พบว่ายอดเงินได้หายออกไปจากบัญชีจำนวน  2,000 บาท

    จากนั้นจึงได้โทรศัพท์ติดต่อไปทางธนาคาร ซึ่งพนักงานได้แจ้งว่าขอตรวจสอบตู้เอทีเอ็มตู้ดังกล่าวก่อน โดยใช้เวลาในการตรวจสอบเป็นเวลา 7 วัน ตนจึงได้รอให้ครบวันที่ 7 จึงโทรกลับไปสอบถาม ซึ่งพนักงานของธนาคารได้แจ้งว่าตู้เอทีเอ็มทำงานเป็นปกติ พร้อมแนะนำให้ไปแจ้งความร้องทุกข์ของลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และให้ส่งเอกสารทั้งหมดกลับมาให้ทางธนาคารเพื่อตรวจสอบ

    ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า กระดาษใบดังกล่าวน่าจะเป็นกระดาษที่ใช้คั่นกลางระหว่างแบงค์ขนาดอื่น ๆ มากกว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องลงบันทึกประจำวันเอาไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ผู้เสียหานำหลักฐานไปแสดงต่อธนาคา ซึ่งเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรทางธนาคารน่าจะรับผิดชอบ เพราะเป็นเงินเพียงเล็กน้อย