โกวิท เผยวินาที น้องมายด์ หมดลมหายใจ

โกวิท เผยวินาที น้องมายด์ หมดลมหายใจ

โกวิท เผยวินาที น้องมายด์ หมดลมหายใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โกวิท วัฒนกุล หลังสูญเสียลูกสาวคนเล็ก น้องมายด์ มาธวี วัฒนกุล จากอุบัิติเหตุรถตกสะพานข้ามแยกรัชวิภา หลังจากเหตุการณ์ผ่านไปกว่าหนึ่งสัปดาห์ ล่าสุด หัวอกคนเป็นพ่อ โกวิท ได้มาเปิดใจผ่านรายการ 5 เช้าข่าวดี โดยบอกว่าวันนี้เข้าใจคำว่า "ปิ่มจะขาดใจเป็นอย่างไร"  

"ผมเข้าใจความหมายที่ชัดเจนของคำว่า ปิ่มจะว่าจะขาดใจเป็นอย่างไร เหมือนใจจะขาดอยู่ตลอดเวลา ด้านภรรยาหนักกว่าผมมาก ลูกคือเลือดในอกเขา เขาอุ้มท้องมา ป้อนนมถึงวันนี้เขาก็ยังทำใจไม่ได้ ผมต้องเป็นหลักให้กับครอบครัวต้องกลับมาเข้มแข็ง"

ย้อนวันก่อนเกิดเหตุ 

"ผมกลับมาจากทำงานที่ลพบุรีประมาณเที่ยงคืน เจอน้องมายด์นั่งดูโทรทัศน์อยู่ ผมก็เข้ามากอดลูกหอมลูก น้องมายด์บอกว่าคุณพ่อหนูจะไปติวหนังสือกับเพื่อนแล้วนะ ผมก็บอกว่าได้ ขับรถดี ๆ นะ ซึ่งปกติเขาจะไปกับเพื่อนแบบนี้ทุกครั้งที่ใกล้จะสอบ จากนั้นผมขึ้นไปอาบน้ำนอนไม่ได้คิดอะไรเลย ประมาณ 6 โมงเช้าตำรวจโทรศัพท์มาและถามว่ารถเบนซ์ ทะเบียนนี้ สีนี้ และคนขับที่ชื่อ มาธวี เป็นลูกคุณใช่มั้ย ผมตอบว่าใช่ตำรวจบอกว่าให้ไปดูลูกคุณด่วนเลย เพราะลูกอาการหนักมาก วินาทีนั้นผมช็อกมาก พยายามนึกถึงทุกอย่างให้มีปาฏิหาริย์ขอให้ลูกปลอดภัย แม่เขาร้องไห้ตลอดเวลา ผมเคยผ่านช่วงเวลาแบบนี้มาแล้วตอนน้องชายเสียชีวิตตอนนั้นถือว่าใจมันสั่นสูญเสีย แต่ตอนนั้นต้องเข้มแข็งเพื่อเป็นหลักให้กับแม่" 

"หลังจากที่ผมมาถึงโรงพยาบาลคิดไปสารพัด ภาวนาให้ทุกอย่างไม่มีอะไรร้ายแรง แต่คุณหมอบอกว่าลูกอาการหนักมากตอนนั้นผมอยู่หน้าห้องฉุกเฉินคุณหมอกำลังปั๊มหัวใจอยู่ สุดท้ายผมทนไม่ไหวขอคุณหมอเข้าไปดู ซึ่งเมื่อเข้าดูก็ได้เห็นภาพพยาบาลขึ้นปั๊มหัวใจลูก ทุกครั้งที่กดปั้มหัวใจเลือดไหลออกมาตลอดเวลา ต่อมาคุณหมออธิบายว่าไม่น่าจะกู้ชีพได้แล้ว เพราะก้านสมองแตก หัวกะโหลกแตก ไหลปลาร้าหัก ผมอยู่กับลูกจนนาทีสุดท้าย คุณหมอบอกว่าถ้ายื้อไปก็ไม่เหมือนเดิม ถ้าปล่อยเขาไปเขาจะไปอย่างสงบ ผมเองนึกถึงภาพของเพื่อนคือ คุณอโนเชาว์ ผมไม่อยากให้ลูกทรมาน ผมจึงตั้งจิตอธิษฐานขอให้ลูกไปอย่างสงบ จับชีพจรที่เท้าเขาดูที่หน้าจอลมหายใจเขาค่อย ๆ แผ่วลง ๆ เรื่อย ๆ จนกระทั่งเขาจากไป"

"เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดอะไรขึ้นกับชีวิต ผมมันตั้งรับไม่ทัน แต่เราต้องผ่านไปให้ได้ คร่ำครวญไปเราเอาคืนมาไม่ได้ ผมนั่งคิดแบบหลอกตัวเองว่า น้องมายด์เป็นนางฟ้าที่แอบลงมาบนโลก เห็นครอบครัวนี้มีความสุขอบอุ่นเลยอยากขอมาอยู่ด้วย แต่พอถึงเวลาเขาต้องกลับไปแบบกะทันหันจึงจากพวกเราไปแบบนี้ หลังจากนี้ผมตั้งใจว่าเสร็จงานแล้วจะบวชอุทิศให้ลูก 1 เดือนรอให้เขากลับมาอยู่กับเราอีกครั้ง" 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ โกวิท เผยวินาที น้องมายด์ หมดลมหายใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook