สาวจีนใช้แผ่นมาส์กหน้าแล้วชักเสียชีวิต

สาวจีนใช้แผ่นมาส์กหน้าแล้วชักเสียชีวิต

สาวจีนใช้แผ่นมาส์กหน้าแล้วชักเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน การเสียชีวิตของหญิงสาวคนหนึ่งในเมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน รายงานระบุว่า นางจิน วัย 40 ปี ได้ซื้อมาส์กไข่มุกไวท์เทนนิ่งจากร้านค้าชื่อดัง หลังจากใช้แล้วมีอาการผิวหนังเปลี่ยนเป็นสีแดง ปากม่วง และมีอาการชัก ครอบครัวนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการตรวจของแพทย์พบว่าส่วนผสมในผลิตภัณฑ์นั้นมีสารพิษ

ทั้งนี้ สามีของนางจินและครอบครัวออกร้องเรียนที่หน้าร้านถึง 2 ครั้ง โดยสามีได้ประท้วงนอนอยู่บนพื้นหน้าทางเข้าร้าน ได้รับความสนใจจากผู้ที่สัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก บางคนถ่ายภาพโพสลงในไมโครบล๊อกกิ้ง กำลังได้รับการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย

ด้านฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัทได้ออกมาชี้แจงว่า ผลิตภัณฑ์มาส์กหน้าดังกล่าวมีการวางจำหน่ายมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยทั้งในประเทศและยุโรป เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานและไม่ก่อให้เกิดอันตรายใด ๆ กับผู้บริโภคอย่างแน่นอน และเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค ทางบริษัทได้หยุดการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์ที่ผู้ตายซื้อไปนั้นขณะนี้อยู่กับทางตำรวจ ทางบริษัทจึงไม่ทราบวันผลิต วันหมดอายุ หมายเลขล็อตสินค้า หรือรายละเอียดอื่น ๆ ของผลิตภันฑ์เพื่อนำมาตรวจสอบเป็นการชั่วคราว

ทั้งนี้ คณะกรรมการสมาคมแพทย์แผนจีนสาขาเครื่องสำอางค์เผยว่า โดยส่วนตัวเป็นหมอมากว่า 30 ปี อยู่ในวงการเครื่องสำอางค์มากว่า 10 ปี ไม่เคยพบกรณีเสียชีวิตเนื่องจากการมาส์กหน้า กรณีที่พบบ่อยคือผิวหนังเกิดอาการแพ้ คาดว่าสาเหตุการตายน่าจะมาจากปัจจัยอื่น อีกทั้งให้คำแนะนำว่า การเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวนั้นควรเลือกทีมีสารสกัดจากธรรมชาติ และได้รับการรับรองความปลอดภัยจากองค์การอาหารและยา ก่อนใช้ผู้ซื้อควรศึกษาผลิตภัณฑ์เสียก่อน หลังจากใช้แล้วหากมีอาการระคายเคือง เกิดผื่นคันหรือมีอาการแพ้ใดๆ ควรหยุดใช้ทันที และปรึกษาแพทย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook