10 ปีบนเส้นทางดนตรีของ ดัง พันกร

10 ปีบนเส้นทางดนตรีของ ดัง พันกร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ครองใจแฟนเพลง และมีผลงานต่อเนื่องกับแนวเพลงป๊อปร็อก เนื้อหาชัดเจน มาจนถึงวันนี้ยาวนานครบ 10 ปีแล้ว สำหรับนักร้องมาดเข้ม ดัง พันกร บุณยะจินดา ล่าสุดกับผลงานอัลบั้มชุดที่ 7 ไทม์ วอล์คเกอร์ (TimeWalker) ภายใต้ค่าย อาร์เอส สังกัดที่ดูแลมาตั้งแต่ต้นเช่นเดิม วันนี้ คม ชัด ลึก คว้าตัวนักร้องคนดังมานั่งพูดคุยกัน

// //

กระแสตอบรับอัลบั้มชุดนี้เป็นอย่างไรบ้าง

ดัง : ก็ยังอบอุ่นมากๆ เหมือนเดิม ดังรู้สึกดีใจมากที่รู้ว่ายังมีแฟนๆ ที่รอคอยอัลบั้มเพลงของดังมากขนาดนี้ บอกตรงๆ ว่าตอนที่ทำงานอัลบั้มนี้ ดังมีความกังวลอยู่มากเหมือนกัน ว่าจะยังมีคนรอผลงานของเราอยู่หรือเปล่า เพราะว่าอัลบั้มนี้ใช้เวลาทำงานค่อนข้างนาน และก็ห่างจากอัลบั้มที่แล้วปีกว่าๆ ด้วย แต่ว่าพอผลงานออกมาก็รู้สึกสบายใจขึ้นมาก ยังได้การตอบรับที่ดีอยู่

แสดงว่ายังคงครองใจแฟนๆ เอาไว้ได้ดีเหมือนเดิม

ดัง : คือเรื่องนี้ประเด็นหลักๆ เลย ดังว่ามันเป็นเพราะว่าเรายังรักษาระดับของผลงานเอาไว้ได้มากกว่า หลายๆ คนอาจจะไม่ทราบว่าดังเป็นคนที่ซีเรียสกับการทำงานมากๆ ดังจะไม่ยอมให้เพลงของดังออกมาแล้วไม่มีพัฒนาการที่ดีขึ้น งานเพลงทุกชุดที่ทำออกมา แฟนๆ จะต้องได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งตรงนี้ก็เลยทำให้แฟนๆ ที่ติดตามเราได้รับอะไรใหม่ๆ ตลอด ไม่รู้สึกว่ามันน่าเบื่อ(ยิ้ม) เหตุผลอีกอย่างหนึ่งของการที่จะมีคนมาชื่นชอบศิลปินสักคนได้นานๆ ดังว่าอันดับแรกมันต้องมาจากผลงานที่ถูกใจ ปล่อยเพลงมาแล้ว ทำให้เขาเกิดความประทับใจได้ตั้งแต่ครั้งแรก

อัลบั้มชุดนี้ได้ยินมาทุ่มเทมากๆ

ดัง : ใช่ครับ อัลบั้มนี้ดังเข้าไปมีส่วนร่วมในทุกขั้นตอนเลย ช่วงที่หายไปเกือบ 2 ปี ดังก็ไปหาข้อมูลเพลง ซาวนด์ดนตรีที่อยากได้เอามาใส่ไว้ในอัลบั้ม รวมถึงลุคใหม่ๆ ด้วย นอกจากนี้ แนวทางการร้องเพลงก็ต้องฝึกเพิ่มนะ เพราะการร้องเพลงมันสามารถพัฒนาไปได้เรื่อยๆ และดังก็รู้สึกว่า ยิ่งร้องบ่อยๆ จะทำให้เราได้พบกับเทคนิคใหม่ๆ ด้วย คือทุกอย่างที่ทุ่มเทไปเพราดังอยากอัลบั้มนี้ทุกเพลงที่ได้ฟังแล้วถูกใจกันเลย อีกอย่างหนึ่งอัลบั้มนี้ก็เป็นการทำงานปีที่ 10 ของดังแล้ว ก็อยากให้มันเต็มไปด้วยคุณภาพที่สุด

ทำงานในวงการเพลงมาครบ 10 ปีแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง

ดัง : ถ้าพูดถึงแง่ของการทำงานเพลง รู้สึกว่ามันผ่านไปเร็วมากๆ ทุกวันนี้เอาเพลงอัลบั้มชุดแรกๆ มาฟัง ดังก็ยังจำความรู้สึกตอนที่ทำงานในห้องอัดครั้งแรกได้อยู่เลย มานึกๆ ดู เออ...เราเข้ามายืนอยู่ตรงนี้ 10 ปีแล้วเหรอ (หัวเราะ) คือดังว่ามันเป็นการทำงานที่รักด้วยมั้ง ก็เลยไม่รู้สึกว่ามันเหนื่อย แต่กลับรู้สึกสนุกและมีความสุขมากกว่า เพราะมีแต่เรื่องดีๆ ที่ทำให้ประทับใจ แต่ถ้ามุมส่วนตัวแล้ว บางครั้งมานั่งนึกถึงตัวเองแล้วก็แปลกใจเหมือนกันนะ ก่อนหน้าที่จะมาทำงานเพลง ดังก็เป็นเด็กวัยรุ่นธรรมดาๆ คนหนึ่งที่มีหน้าที่ให้รับผิดชอบเพียงอย่างเดียว คือ การเรียนหนังสือ แต่ว่าพอมาเป็นนักร้อง เวลาไปที่ไหนก็จะมีคนรู้จักและมีแต่คนให้ความรู้สึกดีๆ ดังชอบความรู้สึกดีๆ เหล่านี้นะ มันมาเติมเต็มให้ชีวิตของเรามีความสุขมากๆ

มาถึงวันนี้คิดว่าวงการเพลงให้อะไรแก่ตัวเองบ้าง

ดัง : ให้ประสบการณ์และความรู้สึกดีๆ อย่างที่บอกไป ว่าจากเด็กวัยรุ่นธรรมดาคนหนึ่ง ที่อยู่มาวันหนึ่งก้าวมาทำงานที่รักและก็มีคนมอบความรู้สึกดีๆ ให้มากมาย มันน่าทึ่งมากนะ (ยิ้ม) การที่มีคนมารักอย่างทุกวันนี้ได้ การได้รับความรู้สึกดีๆ แบบที่ดังได้รับจากแฟนเพลงมาตั้งแต่อัลบั้มแรก มันเป็นสิ่งที่หาซื้อไม่ได้ และหาอะไรมาทดแทนกันไม่ได้ด้วย เพราะมันมาจากใจจริงของพวกเขาทุกคน ไม่มีใครบังคับให้เขาทำ เขาทำให้ดังด้วยใจจริง

อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ ที่ทำให้ยืนหยัดมาถึงวันนี้

ดัง : ดังอยากจะขอบคุณแฟนๆ ทุกคนนะที่ให้ความสนใจและติดตามผลงานของดังอย่างดีมาตลอด ความรู้สึกดีๆ ที่ทุกคนมีให้ดังไม่มีวันลืมเลย และก็สัญญาว่าจะตั้งใจทำงานให้ดีและถูกใจทุกๆ คนไปเรื่อยๆ

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook