ราชภัฏอุบลฯปลื้มชมรมดนตรีอาสาพัฒนา ออกค่ายสร้างอาคารเป็นของขวัญวันเด็กที่โขงเจียม

ราชภัฏอุบลฯปลื้มชมรมดนตรีอาสาพัฒนา ออกค่ายสร้างอาคารเป็นของขวัญวันเด็กที่โขงเจียม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผศ.ชัยวัฒน์ บุณฑริก อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (มรภ.อบ.) เปิดเผยว่า ชมรมดนตรีอาสาพัฒนา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ จัดโครงการกิจกรรมค่าย ดนตรีอาสาพัฒนาชนบท ในระหว่างวันที่ 16-18 ม.ค. ที่โรงเรียนบ้านดงบาก ต.หนองแสงใหญ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี โดยจะดำเนินการสร้างโรงอาหารอเนกประสงค์ที่สามารถใช้เป็นห้องเรียนได้ 1 หลัง สร้างห้องสมุดที่สามารถใช้งานได้และมีหนังสือสำหรับศึกษาค้นคว้า 1 ห้อง ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโรงเรียนและหมู่บ้านให้สะอาด สวยงาม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมวิชาการและนันทนาการ โดยเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้เสริมทักษะและลงมือปฏิบัติเครื่องดนตรีวงต่างๆ เพื่อมอบเป็นของขวัญวันเด็กแห่งชาติในปีนี้อีกด้วย

ผศ.ดร.วุฒิ ลีนาม คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการดนตรีอาสาพัฒนาชนบท ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 3 เพื่อสร้างโรงอาหาร ปรับปรุงห้องสมุด จัดกิจกรรมทางวิชาการและนันทนาการ เพื่อเป็นการสร้างโอกาสทางการศึกษา และสนับสนุนกิจกรรมทางการศึกษา การพัฒนาโรงเรียน จัดซื้ออุปกรณ์การเรียนการสอน สมทบทุนมอบเป็นทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ซึ่งนักเรียนเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติในอนาคต

ผศ.ดร.วุฒิกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษาชมรมดนตรีอาสาพัฒนาได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ทั้งในและนอกมหาวิทยาลัย เป็นการปลูกฝังให้เป็นผู้ที่มีความเสียสละ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รู้รักสามัคคี รู้จักบำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวม และที่สำคัญยังห่างไกลจากสิ่งเสพติดตลอดจนอบายมุขทั้งปวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook