โค้ชฟุตบอลวัยดึก ตุ๋ยหนุ่มมหาลัยนาน 15 ปี

โค้ชฟุตบอลวัยดึก ตุ๋ยหนุ่มมหาลัยนาน 15 ปี

โค้ชฟุตบอลวัยดึก ตุ๋ยหนุ่มมหาลัยนาน 15 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สื่อท้องถิ่นของอเมริกาและประชาชนทั้งประเทศ ต่างหันมาสนใจการพิพากษาคดีทารุณกรรมทางเพศเด็กและเยาวชนที่อื้อฉาวที่สุดอีกครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์

นายเจอร์รี แซนดัสกี อายุ 68 ปี อดีตโค้ชอเมริกันฟุตบอล มหาวิทยาลัยเพนน์ สเตท มลรัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งถูกจับกุมเมื่อปลายปีที่แล้ว ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย 10 คน มาเป็นระยะเวลามากกว่า 15 ปี หลังจากหนึ่งในเหยื่อที่ถูกกระทำ ออกมาเปิดโปงเรื่องดังกล่าว เนื่องจากทนต่อพฤติกรรมสุดวิตถารของโค้ชที่เป็นผู้ผลักดันทำให้ทีมอเมริกันฟุตบอลมหาวิทยาลัย คว้าชัยชนะระดับภูมิภาคได้อย่างสมเกียรติ

ผู้เสียหายที่เข้าให้การต่อศาล มีอายุระหว่าง 18-28 ปี บางรายเคยถูกกระทำอนาจารครั้งสมัยยังเป็นนักศึกษา โดยหนึ่งในผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อ เปิดเผยว่า เขาต้องทิ้งกางเกงชั้นในเพราะมีเลือดออกทางทวารหนัก หลังถูกนายแซนดัสกีล่วงละเมิดทางเพศ ขณะที่เหยื่อหลายรายไม่กล้าที่จะเล่าเหตุการณ์ที่แท้จริงได้ เพราะอับอายกับสิ่งที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ศาลสหรัฐฯ ได้ตัดสินใจให้ นายแซนดัสกี มีความผิด 45 กระทงจากข้อกล่าวหาทั้งหมด 48 ข้อหา แต่ นายแซนดัสกี ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหากับศาล และหลายฝ่ายเชื่อว่า นายแซนดัสกีจะขอยื่นอุทธรณ์ เพื่อสู้คดีนี้ต่อไปอย่างยืดยาว ซึ่งหากว่าเขาถูกตัดสินว่าผิดจริง อาจจะต้องโทษสูงสุดถึงติดคุกตลอดชีวิต

สำหรับคดีอื้อฉาวดังกล่าว ยังได้สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างหนัก ภายในรั้วมหาวิทยาลัยดังกล่าว อีกทั้งยังทำให้ ประธานสามคมฟุตบอล กับ นายโจ พาเทอร์โน โค้ชฟุตบอลระดับตำนาน ถูกไล่ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากพวกเขาทราบเรื่องดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2002 แต่กลับเพิกเฉยที่จะแจ้งให้ผู้บริหารมหาวิทยาลัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook