แวดวงราชภัฏ

แวดวงราชภัฏ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยอดฉัตร yoodchat@gmail.com

...แวดวงราชภัฏ ขานรับสัปดาห์ระลึกถึงพระคุณครู เชิญชวนศิษย์ที่ยังคิดถึงครู ถ้ามีโอกาสกลับไปเยี่ยมครู ส่งการ์ดสวยๆ ไปให้ครู ส่วนวันรุ่งพรุ่งนี้ 16 ม.ค. มีการจัดงานวันครู ทั้งที่กระทรวงศึกษาฯ และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ คำขวัญวันครูปีนี้คือ ครูสร้างคนเป็นศรีแผ่นดิน ทั่วถิ่นศรัทธา บูชาคุณครู

...16 ม.ค. วันครู นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดงาน ณ หอประชุมคุรุสภา และคารวะ รศ.ลินจง อินทรัม พรรย์ ผู้บริหารโรงเรียนอู่ทิพย์ จ.สมุทรปราการ ที่เคยสอนสมัยที่นายกฯยังเรียนอยู่ที่ ร.ร.สาธิตจุฬาฯ ดิเรก พรสีมา ประธานกรรมการคุรุสภา และคณะผู้บริหารองค์กรหลัก ศธ.ร่วมกันพร้อมพรั่ง มีการถ่ายทอดสดทางทีวีและวิทยุด้วยนะ

...ส่วนมหาวิทยาลัยที่เคยโดดเด่นในเรื่องการผลิตครูในอดีต อย่าง ม.ราชภัฏที่มีรากเหง้าเติบใหญ่มาจากกรมการฝึกหัดครู กลับเงียบเหงาราวร้างหายไปจากโลก มีเพียงความเคลื่อนไหวจาก ผศ.ดร.เศาวนิต เศาณานนท์ อธิการบดี ม.ราชภัฏนครราชสีมา จัดครุศาสตร์ราชภัฏวิชาการ ครูผู้เป็นกัลยาณมิตร 16-17 ม.ค.แข่งขันตอบปัญหาวิชาชีพครู เรื่องเล่า ครูดีในดวงใจ

...งานนี้ไกลหน่อยแต่ก็คุ้มค่ากับสิ่งที่ได้รับกับงานครุศาสตร์ราชภัฏ วิชาการ ศ.กิตติคุณ สุมน อมรวิวัฒน์ ราชบัณฑิต และ ผศ.ดร.สมบัติ ตาปัญญา คณะแพทยศาสตร์ มช.ร่วมเสวนา เรื่อง ความรุนแรงในโรงเรียนหยุดได้ด้วยครูผู้เป็นกัลยาณมิตร ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-4425-4322

...ได้ฤกษ์ประกาศจัดตั้งวิทยาลัยวิชาการศึกษา หลังทนเห็นความอ่อนแอและล้าหลังในการพัฒนาครูประจำการไม่ไหว ศ.ดร.วิรุณ ตั้งเจริญ อธิการบดี มศว ด้วยการปรับคณะศึกษาศาสตร์ให้เป็นวิทยาลัยวิชาการศึกษา ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาทในระยะแรก เพื่อมาปฏิรูปการศึกษาศาสตร์ เอาความแข็งในอดีตมาพัฒนาต่อยอด ให้ความสำคัญลงไปถึงโรงเรียน สาธิต มศว ทั้งประถมและมัธยมด้วย

...เหลียวมองม.ราชภัฏ เคยโดดเด่นเป็นเอกความเชี่ยวชาญในศาสตร์การผลิตครู สร้างครู มีแต่มองไปข้างหน้า ไม่ยอมขาดทุนในการสร้างครูเพื่อไปสร้างคน ขวยขวายขายแต่ความไม่ถนัดเพราะทำกำไรดีกว่า หมดความสง่างามท่ามกลางความสงสัยของสังคม เอ่อ ดร.สว่าง ภู่พัฒน์วิบูลย์ อธิการบดีม.ราชภัฏพิบูลสงคราม ท่านประธานที่ประชุมอธิการบดี ม.ราชภัฏทั่วประเทศ จะอธิบายความว่าไงดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook