ช่างกลโหด! ยิงอริคารถเมล์สาย 59 ดับ 2 ศพ

ช่างกลโหด! ยิงอริคารถเมล์สาย 59 ดับ 2 ศพ

ช่างกลโหด! ยิงอริคารถเมล์สาย 59 ดับ 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 มิ.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ ผบก.น.2 เปิดเผยว่า ได้เกิดเหตุ นักเรียนนักเลง ใช้อาวุธปืนไล่ยิงอริต่างสถาบัน บนรถโดยสารประจำทางสาย 59 รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยฯ (เส้นถนนพหลโยธิน) ทะเบียน 12-0093 ซึ่งเป็นรถร้อน สีครีมแดง

เบื้องต้นทราบว่า รถคันดังกล่าว กำลังวิ่งรับส่งผู้โดยสารจากหลักสี่ไปรังสิต พอรถมาถึงที่หน้าวัดดอนเมือง ก็มีนักเรียนช่างกล วิ่งสวนขึ้นมาบนรถเมล์แล้วเปิดฉากกระหน่ำยิงใส่นักเรียนช่างกลคู่อริ ทั้งที่มีผู้โดยสารอยู่เต็มคันรถ ผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งเป็นนักเรียนช่างกล 1 ราย นอนตายอยู่กลางรถเมล์ และอีกคนเป็นหญิงอายุประมาณ 40-45 ปี เป็นประชาชนทั่วไป ถูกยิงที่บริเวณศีรษะตายคาที่บนเบาะหน้าประตู และมีคนบาดเจ็บอีก 2 ราย เป็นหญิง 1 ราย และนักเรียนช่างกลอีก 1 ราย นำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน

นายทอง ใบโพธิ์ศรีราช อายุ 53 ปี พนักงานขับรถโดยสารประจำทางสาย 59 ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ระหว่างขับรถเมล์มาถึงบริเวณเมเจอร์รัชโยธิน ได้รับกลุ่มนักเรียนกลุ่มหนึ่งขึ้นมา จนกระทั่งรถวิ่งมาถึงหน้าวัดดอนเมือง มีนักเรียนอีกกลุ่มหนึ่งรออยู่ที่ป้ายรถเมล์ ต่างพยายามวิ่งกรูขึ้นมาบนรถ ตนจึงปิดประตูและขับหนีออกมาทันที และเมื่อมาถึงป้ายตรงข้ามอาคารฝ่ายช่างการบินไทย มีผู้โดยสารโบกรถจึงจอดรับ จังหวะนั้นมีนักเรียน 5-6 คน ใช้อาวุธปีนยิงขึ้นมาบนรถ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ตนจึงรีบขับรถเข้ามาจอดที่หน้า สน.ดอนเมือง และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือ นายวันชัย ทองสองแก้ว อายุ 21 ปี นักศึกษาไทยวิจิตรศิลป์ และ นางยุพา พรายงาม อายุ 48 ปี ผู้โดยสาร และผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย คือ นายชัยสิทธิ์ ท้ายเมือง อายุ 22 ปี และ น.ส.ภาสินี เจียนจิตภู่ อายุ 18 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook