ข่าวย่อย-ซีพีคิกออฟเก๋งเชอรี่บุกไทย

ข่าวย่อย-ซีพีคิกออฟเก๋งเชอรี่บุกไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เข้ามาเปิดตลาดในไทยว่า ล่าสุดพันธมิตรคือนายวิทิต ลีนุตพงษ์ ผู้บริหารเครือยนตรกิจ ได้ลงนามในสัญญากับบริษัท เชอรี่ ออโตโมบิล จำกัด ประเทศจีน ในการนำรถเชอรี่เข้ามาทดลองตลาดแล้ว คาดว่าจะเปิดขายในช่วงไตรมาส 2 โดยซีพีได้ให้โจทย์ว่ายอดขายต่อปีต้องไม่น้อยกว่า 5 พันคัน จึงจะเข้าร่วมทุน เพราะเป้าหมายของซีพี ต้องการลงทุนผลิตไม่ใช่แค่เป็นดีลเลอร์นำเข้ามาจำหน่าย

3กระทรวงผนึกโรดโชว์ต้นปี

// //

นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับนางอรรชกา สีบุญเรือง บริมเบิล เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) และนายสันติชัย เอื้อจงประสิทธิ์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ว่า ทั้งสามหน่วยงานมีข้อเสนอร่วมกันในการจัดทำโครงการสร้างความเชื่อมั่นด้านเศรษฐกจ (โรดโชว์ ) โดยจัดทีมเศรษฐกิจของไทยทั้งด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว ออกไปสร้างให้ความรู้ความเข้าใจ และความเชื่อมั่นให้แก่นักธุรกิจต่างชาติและเร่งฟื้นการท่องเที่ยว ซึ่งจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือน ม.ค.2552 นี้ เน้นญี่ปุ่นและจีน ส่วนการลงทุนเน้นไปที่ตะวันออกกลาง อินเดีย รัสเซีย

ห้างฯปลื้มกำลังซื้อกระเตื้อง

น.ส.ปิยวรรณ ลีละสมภพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล กล่าวว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมากำลังซื้อในตลาดปรับตัวดีขึ้น เชื่อว่าเป็นผลมาจากปัญหาทางการเมืองเริ่มคลี่คลาย มีรัฐบาลใหม่ มีแนวทางบริหารประเทศที่ชัดเจนขึ้น โดยเฉพาะนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้เกิดความเชื่อมั่นในการบริโภค คนออกมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น โดยเห็นได้จากบรรดาห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ต่างมีการตกแต่งบรรยากาศจูงใจให้ประชาชนออกมาถ่ายภาพและสร้างสีสัน ทำให้การจับจ่ายใช้สอยคึกคักขึ้นทั้งของฝากของขวัญ เสื้อผ้า ของกิน ของใช้เพื่อการเดินทาง

ตะลุยข่าว - 388 ศพสึนามิ...ยังไม่ได้กลับบ้าน

แม้พิบัติภัยสึนามิจะผ่านพ้นไปแล้ว 4 ปี ทว่าภาพความเสียหาย การล้มตาย และสูญหายไปของคนอันเป็นที่รัก ยังคงติดตรึงอยู่ในใจเหมือนภาพฝันร้ายในคืนที่แสนยุ่งเหยิง หลายครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับมหันตภัยที่เกิดขึ้นกับตนเอง ครอบครัว และธุรกิจ เสียงหวีดร้องโหยหวนและร่ำไห้เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ยังคงก้องอยู่ในมโนสำนึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook