ข่าวย่อย-รถไฟใต้ดินให้บริการถึงตีสอง

ข่าวย่อย-รถไฟใต้ดินให้บริการถึงตีสอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในช่วงเทศกาลปีใหม่ รถไฟฟ้าใต้ดินจะขยายเวลาการให้บริการเดินรถจากเวลา 06.00-24.00 น. ของวันที่ 31 ธ.ค.2551 ไปจนถึงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค.2552 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการที่เดินทางไปเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ตามสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในฐานะผู้กำกับดูแลการให้บริการของรถไฟฟ้าใต้ดิน เริ่มดำเนินการติดตั้งเครื่องตรวจจับโลหะชนิดเดินผ่าน ใน 10 สถานีแรก จำนวน 15 เครื่อง เพื่อรองรับความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.นี้ เป็นต้นไป

คาดปีหน้าใช้พลังงานเพิ่ม 1.9%

นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวคาดการณ์แนวโน้มการใช้พลังงานปี 2552 ว่า ความต้องการใช้พลังงานขั้นต้นจะเพิ่มขึ้น 1.9% โดยราคาน้ำมันเคลื่อนไหวอยู่ที่ 40-50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนความต้องการใช้น้ำมันเบนซินจะเพิ่มขึ้น 3.3% ดีเซล 2.7% เนื่องจากราคาน้ำมันอยู่ระดับต่ำ ขณะที่ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (แอลพีจี) มีความต้องการใช้เพิ่มขึ้น 6.1% แต่แอลพีจีที่ใช้ในรถยนต์กลับชะลอตัวลง ขณะที่การใช้ไฟฟ้าปีหน้า จะเพิ่ม 2.5%

// //

บินไทยเพิ่มเที่ยวบินรับปีใหม่

พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์ สังขพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้โดยสารต้องการเดินทางในช่วงปีใหม่เพิ่มขึ้นมาก แม้จะเพิ่มเที่ยวบินพิเศษเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ ไปแล้วก่อนหน้านี้ การบินไทยจึงได้เพิ่มเที่ยวบินอีก 5 เที่ยวบิน นอกจากนี้ ยังมีการปรับเปลี่ยนขนาดของเครื่องบินให้ใหญ่ขึ้นอีก รวม 5 เที่ยวบิน อย่างไรก็ตาม บริษัทพร้อมที่จะพิจารณาเพิ่มเที่ยวบินหากพบว่ามีผู้โดยสารต้องการเดินทางเพิ่มขึ้นอีก หรือปรับเปลี่ยนแบบเครื่องบินในเส้นทางดังกล่าวต่อไป

ตะลุยข่าว - 388 ศพสึนามิ...ยังไม่ได้กลับบ้าน

แม้พิบัติภัยสึนามิจะผ่านพ้นไปแล้ว 4 ปี ทว่าภาพความเสียหาย การล้มตาย และสูญหายไปของคนอันเป็นที่รัก ยังคงติดตรึงอยู่ในใจเหมือนภาพฝันร้ายในคืนที่แสนยุ่งเหยิง หลายครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับมหันตภัยที่เกิดขึ้นกับตนเอง ครอบครัว และธุรกิจ เสียงหวีดร้องโหยหวนและร่ำไห้เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ยังคงก้องอยู่ในมโนสำนึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook