ชาวจีนรุมประณาม! ฝรั่งตีมึนพาดเท้าบนพนักศีรษะ

ชาวจีนรุมประณาม! ฝรั่งตีมึนพาดเท้าบนพนักศีรษะ

ชาวจีนรุมประณาม! ฝรั่งตีมึนพาดเท้าบนพนักศีรษะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวเน็ตจีนได้รุมประณามชายชาวต่างชาติคนหนึ่ง หลังยกเท้าพาดขึ้นไว้บนพนักพิงศีรษะของผู้โดยสารข้างหน้า จนเกือบเกิดเหตุทะเลาะวิวาทบนรถไฟ

รายงานระบุว่า ชายคนดังกล่าวได้ยกเท้าพาดขึ้นไว้บนพนักพิงศีรษะของผู้โดยสารข้างหน้า และไม่รู้สึกรู้ร้อน แม้ผู้โดยสารซึ่งเป็นหญิงชาวจีนจะว่ากล่าวตักเตือน และพยายามปัดเท้าเขาออกจากพนักพิงศีรษะ แต่ชายรายนี้กลับพูดว่า "เอาอีกๆ สบายจัง มีบริการนวดเท้าด้วย" ในที่สุดหญิงชาวจีนก็ได้ขว้างนิตยสารไปที่ชายต่างชาติคนนี้หลายครั้ง จนทำให้เขาลุกขึ้นด่าว่าเธอและทำท่าจะมีเรื่องกับเธอ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่รถไฟต้องเข้ามาสอบถาม และพยายามไกล่เกลี่ย

อย่างไรก็ตามมีผู้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเอาไว้ได้ ก่อนโพสต์คลิปลงบนอินเตอร์เน็ต จนทำให้ชาวจีนพากันประณามพฤติกรรมของชายต่างชาติรายนี้ และติดตามจนทราบว่าชายคนนี้ชื่อ โอเล็ก เวอเดอร์นิคอฟ เป็นนักเชลโล่ชาวรัสเซีย ประจำวงดนตรี เป่ยจิง (ปักกิ่ง) ซิมโฟนี ออร์เคสตร้า ก่อนที่กระแสจะบานปลายไปยังสื่ออื่นๆ 

ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมากล่าวขอโทษสตรีจีนคนนี้แล้ว รวมทั้งกิริยามารยาทของเขาบนรถไฟว่า "ผมอยากจะขอโอกาสนี้ กล่าวขอโทษสุภาพสตรีคนนั้น และผู้โดยสารท่านอื่นๆ กับพฤติกรรมของผม และขอโทษที่อาจจะสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงออร์เคสตร้าที่ผมสังกัดอยู่ด้วย ผมจึงขอโทษทุกท่าน ณ ที่นี้" 

ทั้งนี้มีรายงานว่าทางด้านวงออร์เคสตร้า ก็กำลังพิจารณาลงโทษทางวินัยในพฤติกรรมของเขาด้วย ซึ่งคาดว่าจะรวมถึงพักการแสดงร่วมวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook