ผู้คุมคุกเครียดจัดหนี้ท่วม ผูกคอตายคาบ้าน

ผู้คุมคุกเครียดจัดหนี้ท่วม ผูกคอตายคาบ้าน

ผู้คุมคุกเครียดจัดหนี้ท่วม ผูกคอตายคาบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 พ.ค.) สภ.เมืองเลย รับแจ้งมีผู้ผูกคอเสียชีวิตในบ้านเลขที่ 99 หมู่ 4 บ้านขอนแก่น ต.นาโป่ง อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ที่เกิดเหตุภายในห้องน้ำชั้นล่างพบศพนายนพดล ศักดาพิทักษ์ อายุ 48 ปี เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญการ เรือนจำจังหวัดเลย ใช้เชือกไนล่อนสีแดงผูกคอโยงกับขื่อด้านบน ในสภาพทิ้งน้ำหนักตัวลักษณะคุกเข่าลอยเหนือพื้นไม่มากนัก นอกจากนี้ในครัวยังพบขวดเหล้าขาวที่เปิดกินไปแล้ว และซองยาแก้เครียดวางอยู่

สอบสวนนางสกุลลักษณ์ ศักดาพิทักษ์ อายุ 48 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนอกไปซื้อผักที่ตลาด เพื่อเตรียมนำไปส่งครัวเรือนจำตามปกติ กระทั่งช่วงสายเพื่อนร่วมงานไม่เห็นผู้ตายมาเข้าเวร จึงโทรศัพท์เข้ามือถือ เมื่อสามีไม่รับจึงตัดสินใจมาตามที่บ้านก็พบเป็นศพแล้ว ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากปัญหาเรื่องหนี้สิน ที่ค้างค่างวดผ่อนรถหลายแสนบาท ประกอบกับสามีเป็นคนคิดมาก จึงเกิดความเครียดมากถึงขึ้นต้องไปพบแพทย์

ด้านนายวีระชัย เพชรรัตน์ ผบ.เรือนจำเลย กล่าวว่า ผู้ตายเป็นคนขยันขันแข็ง ประวัติดี ไม่เคยมีเรื่องมีราว ก่อนหน้านี้เคยอยู่ฝ่ายฝึกอบรมผู้ต้องขัง แต่ได้ย้ายมารับผิดชอบนำผู้ต้องขังชั้นดีออกไปบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ได้ประมาณปีเศษ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าผู้ตายคงเกิดความเครียด จากปัญหาหนี้สินรุมเร้าจึงตัดสินในผูกคอตายดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ส่งศพไปชันสูตรตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook