เวทเทลคัมแบ็คแชมป์บาห์เรน แต้มรวมนักขับพุ่งพรวดขึ้นที่1

เวทเทลคัมแบ็คแชมป์บาห์เรน แต้มรวมนักขับพุ่งพรวดขึ้นที่1

เวทเทลคัมแบ็คแชมป์บาห์เรน แต้มรวมนักขับพุ่งพรวดขึ้นที่1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เซ็บ" คว้าแชมป์ที่ บาห์เรน ไปครอง โดยมี ไรโคเน่น และ โกรสฌอง 2 นักขับจากโลตัส มาเป็นที่ 2 และ 3 ส่งผลให้นักซิ่งจาก เร้ดบูลล์ แซงขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในคะแนนสะสมประเภทนักแข่งเรียบร้อยแล้ว

มาช้ายังดีกว่าไม่มา! เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักซิ่งตีนผีแห่งค่าย เร้ดบูลล์ เรซซิ่ง จัดการคัมแบ็คประกาศศักดา ออกสตาร์ทนำโด่งตั้งแต่ต้นจนจบ วิ่งผ่านธงตราหมากรุกเข้าเส้นชัยผงาดคว้าแชมป์ บาห์เรน กรังด์ ปรีซ์ ศึกประลองความเร็วสนามที่ 4 ไปครอง ซึ่งถือเป็นการเข้าป้ายเป็นอันดับ 1 ครั้งแรกของนักขับเลือด "ด๊อยช์ท" ในการแข่งขันซีซั่นนี้ ส่วนที่ 2 และ 3 ตกเป็นของ คิมี่ ไรโคเน่น และ โรเมน โกรสฌอง 2 นักแข่งจากทีม โลตัส เรโนลต์

ในส่วนเพื่อนนักขับร่วมค่ายของ "เซ็บ" อย่าง มาร์ค เว็บเบอร์ นั้นถึงแม้ว่าจะไม่ได้ขึ้นโพเดี้ยม แต่เจ้าตัวก็จบการแข่งขันได้ที่อันดับ 4 ขณะที่ นิโก้ รอสเบิร์ก ยอดนักซิ่งจากค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี เจ้าของแชมป์รายการก่อนหน้านี้อย่าง ไชนีส กรังด์ ปรีซ์ เข้าป้ายเป็นอันดับ 5 ส่วน 2 เสือแห่งถ้ำ แม็คคลาเรน อย่าง ลูอิส แฮมิลตัน และ เจนสัน บัตตัน กลับทำผลงานได้อย่างตกต่ำ โดย ลูอิส เข้าป้ายเป็นอันดับ 8 ส่วน บัตตัน จบอันดับ 18
 
ทางด้านผู้ชนะอย่าง เวทเทล นั้นก็ได้ให้สัมภาษณ์ด้วยอารมณ์ชื่นมื่น โดยกล่าวว่า "อย่างที่ผมเคยเกริ่นๆ ไว้แล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ ที่ผมคว้าตำแหน่งที่ 1 ของโพล โพซิชั่น แหล่ะนะ ผมคงต้องขอขอบคุณทีมงานทุกคนที่ต่างทำงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้รถกับผมเข้ากันได้ดี ทุกอย่างเดินทางเข้ามาลงล็อคพอดีในวันนี้ ซึ่งผมก็รู้สึกแฮปปี้มากๆ"
 
สรุป 5 อันดับแรก ในการแข่งขัน บาห์เรน กรังด์ ปรีซ์
1. เซบาสเตียน เวทเทล / เร้ดบูลล์ เรซซิ่ง / 1:35:10.990 ชั่วโมง
2. คิมี่ ไรโคเน่น / โลตัส เรโนลต์ / +3.333
3. โรเมน โกรสฌอง / โลตัส เรโนลต์ / +10.194
4. มาร์ค เว็บเบอร์ / เร้ดบูลล์ เรซซิ่ง / +38.788  
5. นิโก้ รอสเบิร์ก / เมอร์เซเดส จีพี / +55.460
 
สรุป 5 อันดับแรก ในตารางคะแนนรวมนักขับ
 
1. เซบาสเตียน เวทเทล 53
2. ลูอิส แฮมิลตัน 49
3. มาร์ค เว็บเบอร์ 48
4. เจนสัน บัตตัน 43
5. เฟร์นานโด อลอนโซ่ 43 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ เวทเทลคัมแบ็คแชมป์บาห์เรน แต้มรวมนักขับพุ่งพรวดขึ้นที่1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook