จวกแหลก! มือดีปั้น พระพุทธรูปปางแมคโดนัลด์

จวกแหลก! มือดีปั้น พระพุทธรูปปางแมคโดนัลด์

จวกแหลก! มือดีปั้น พระพุทธรูปปางแมคโดนัลด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเครือข่ายโซเชียลเน็ตเวิร์ค มีการโพสต์ภาพรูปปั้นพระพุทธรูปปางสมาธิ แต่ทำเป็นสีสันและหน้าตาเลียนแบบตัวตลกโลโก้ของแมคโดนัลด์ บริเวณลำตัวและขาเป็นสีเหลือง ส่วนที่แขนและบริเวณข้อเท้าเพ้นท์เป็นสีแดงสลับขาว อีกทั้งศีรษะของรูปปั้นได้ทำเป็นยอดพระเกศที่ใส่สีแดง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากถึงความไม่เหมาะสม

ทั้งนี้มีผู้นำภาพดังกล่าวไปโพสต์ที่เฟซบุ๊กของ McDonald's Thai  เพื่อสอบถามความรับผิดชอบ ระบุข้อความว่า " รูปนี้ที่เห็นในเฟซบุ๊ก ได้แชร์มาจากเพื่อนชาวเกาหลี อยากรู้ว่าทำไมแมคโดนัลด์ถึงทำแบบนี้ ต้นตอที่มาจริงๆก็ไม่รู้ว่ามาจากไหนแต่คนที่เสียหายคือคนพุทธ เพราะพระพุทธรูปเป็นสิ่งที่เราเคารพบูชา ไม่ใช่สิ่งที่น่าเอามาล้อเลียนเศร้าใจกับภาพค่ะ อยากให้แมคโดนัลด์ไทยช่วยหาต้นตอให้หน่อย หากพบว่าแมคโดนัลด์ประเทศอื่นเป็นคนทำก็ควรจะตักเตือน จึงอยากให้ทางแมคโดนัลด์ชี้แจงกับเรื่องที่เกิดขึ้น"

ขณะที่ผู้บริหารของแมคโดนัลด์ประจำประเทศไทย กล่าวว่า แมคโดนัลด์ไทยไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องดังกล่าว คาดว่าอาจเป็นฝีมือของศิลปินที่ต้องการสร้างงานขึ้นมาเพื่อเรียกร้องความสนใจ อย่างไรก็ตามในฐานะเป็นชาวพุทธรู้สึกสะเทือนใจเมื่อเห็นภาพดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง และจะช่วยตรวจสอบอีกทางว่าต้นตอของภาพนี้มีที่มาอย่างไร

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ จวกแหลก! มือดีปั้น พระพุทธรูปปางแมคโดนัลด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook