สารเคมีรั่วโรงงานฟอกยีนส์ หาม 20 คนงานส่งรพ.

สารเคมีรั่วโรงงานฟอกยีนส์ หาม 20 คนงานส่งรพ.

สารเคมีรั่วโรงงานฟอกยีนส์ หาม 20 คนงานส่งรพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 เม.ย.) เมื่อเวลา ประมาณ 09.50 น. รับแจ้งเกิดเหตุ สารเคมีรั่วไหลจาก โรงงานฟอกยีนส์ บริเวณถนนสาย 345 บางคูวัด อ.เมืองปทุมธานี ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานฟอกยีนส์ ของ บริษัท วี.อาร์.วอชชิ่ง จำกัด เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำคนงาน ออกมาจากภายในโรงงาน จำนวน 20 กว่าคน ซึ่งส่วนใหญ่มีอาการคลื่นไส้ เวียนหัว และอาเจียน นำส่งโรงพยาบาลปทุมธานี จากการสอบถามเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองปทุมธานี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้ง เกิดเหตุดังกล่าว จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นทราบว่า เกิดจากความผิดพลาดของการต่อท่อภายในโรงงาน จึงทำให้เกิดสารเคมีรั่วไหลออกมา แต่ยังไม่สามารถระบุถึงสาเหตุ และเป็นสารเคมีชนิดใดได้ เนื่องจาก ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในโรงงานได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการลำเลียงคนงาน ออกมาจากโรงาน เพื่อนำส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้เสียชีวิตนั้น ยังไม่ได้รับรายงานแต่อย่างใด

จากการสอบถาม นางสาวทัศวรรณ วงศ์คำซาว์ ผู้จัดการฝ่ายบุคคล ได้แจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าได้มีรถบรรทุกสารเคมี สำหรับฟอกยีนส์ นำมาส่งให้ภายในโรงงาน ขณะที่นำสารเคมีเข้าถังเก็บ ซึ่งมีการสั่งสารเคมี จำนวน 2 ตัว แต่คนขับรถได้ต่อท่อเข้าถังเก็บผิดถัง ทำให้สารเคมีเกิดทำปฏิกิริยา มีกลุ่มควันสีขาวพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก ทำให้คนงานที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเกิด มีอาการหมดสติไป จึงนำส่ง ร.พ.ดังกล่าว ส่วนภายในโรงงาน ขณะนี้ได้ปิดทำการชั่วคราว

ความคืบหน้า กรณีเกิดเหตุสารเคมีรั่วไหลจากโรงงานฟอกยีนส์ บริเวณ ถ.สาย 345 บางคูวัด อ.เมืองปทุมธานี ซึ่งที่เกิดเหตุเป็น โรงงานฟอกยีนส์ ของ บริษัท วี.อาร์.วอชชิ่ง จำกัด โดยมีคนงาน จำนวน 20 กว่าราย มีอาการคลื่นไส้ เวียนหัว และอาเจียน เนื่องจาก สูดดมสารเคมีเข้าไป เบื้องต้น จากการตรวจสอบ พบว่า สาเหตุที่เกิดขึ้น เนื่องจากเป็นการเทน้ำยาที่ใช้ในการบำบัดน้ำเสีย ลงไปในตัวเครื่องที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของโรงงาน ซึ่งตัวเครื่องเป็นสนิม จึงทำให้เกิดการรั่วไหล จึงทำให้ส่งกลิ่นไปทั่วทั้งโรงงาน และมีคนงานได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการล้างเครื่องบำบัดน้ำเสียดังกล่าวแล้ว และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ ทางโรงงานได้หยุดพักการทำงาน โดยให้คนงานเข้าทำงานในช่วงบ่ายนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook