อภิสิทธิ์ ท้านิรโทษให้ทุกคนเว้น ตัวเอง สุเทพ ทักษิณ

อภิสิทธิ์ ท้านิรโทษให้ทุกคนเว้น ตัวเอง สุเทพ ทักษิณ

อภิสิทธิ์ ท้านิรโทษให้ทุกคนเว้น ตัวเอง สุเทพ ทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิสิทธิ์ อภิปรายปมปรองดอง ท้านิรโทษกรรมให้ทุกคนยกเว้นคน 3 คน คือ ตัวเอง-สุเทพ-ทักษิณ ลั่นพร้อมรับผิดชอบต่อประชาชน และประเทศ

(6 เม.ย.) ที่รัฐสภา 5 เม.ย. 2555 เมื่อเวลา 23.35 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ได้อภิปรายว่า กระบวนการปรองดองต้องตอบโจทย์ไปถึงอนาคต และถึงลูกหลานที่จะไม่ทำให้เราย้อนกลับมาสู้สถานการณ์แบบนี้อีก ทั้งนี้ถ้าไม่มีเหตุการณ์ความขัดแย้ง ใครที่จะได้รับการปูนบำเหน็จในวันนี้ ทั้งตำแหน่งและเงินทอง คำกล่าวหาตนในวันนี้ก็ออกจากปากคนที่ได้ดิบได้ดีที่สุดในช่วงที่เกิดความขัดแย้ง ตนอยากเห็นการปรองดองที่ทุกฝ่ายมาร่วมกันจริงๆ นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีจะมาฟังตรงนี้ได้หรือไม่ เมื่อเรื่องนี้กำลังจะถูกส่งให้กับรัฐบาล

" ท่าน(พล.อ.สนธิ) ลุกขึ้นมาบอกสิครับว่า ผมเคยชมท่านหรือไม่วันที่ท่านยึดอำนาจ ผมชื่นชมท่านครั้งแรกคือวันที่ท่านจะเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตย ท่านลุกขึ้นมาบอกสิครับว่า ผมเคยต้องการอะไรบ้างจากการยึดอำนาจของท่าน เอาความจริงมาพูดกันเถอะว่ามีคนต้องการไม่ให้จบ เหตุการณ์ปี 53 ถ้าไม่มีคนติดอาวุธในกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งผมเชื่อว่าผู้ชุมนุมไม่ทราบ และก็ไม่แน่ใจว่าแกนนำคนไหนทราบหรือไม่ แต่มีแกนนำบางคนบอกบนเวทีเองว่า มีกองกำลังติดอาวุธมาช่วย ซึ่งความสูญเสียนั้นเกิดขึ้นเมื่อมีการยิงเอ็ม79 จากนั้นก็สับสนอลหม่าน ซึ่งต้องค้นหาความจริงกันต่อไป" นายอภิสิทธิ์กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า เรื่องของการนิรโทษกรรมและคดีของคตส. กล่าวหาว่าตนเป็นอุปสรรค เห็นแก่ตัวไม่อยากให้ปรองดอง ถ้าบอกว่าก้าวข้ามตรงนี้ ก้าวข้ามบุคคลได้ไหม ส.ส.ของรัฐบาล เคยเปิดอกคุยกับตนเรื่องนี้ว่า จำเป็นต้องตอบโจทย์พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองจะปั่นป่วนต่อไป ท่านไปตีความเอาเองว่าแปลว่าอะไร แต่ถ้าจะตอบโจทย์พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ขอว่าอย่าทำลายระบบของประเทศได้หรือไม่ ประเด็นสำคัญอยู่ที่ว่า หลักของบ้านเมืองจะเสียหรือไม่ และที่มีการท้าว่า 2 ต่อ 2 หรือไม่นั้น ตนให้ 2 ต่อ 1 คือ นิรโทษกรรมให้ทุกคนยกเว้นคน 3 คนคือ ตน นายสุเทพ และพ.ต.ท.ทักษิณ ท่านนายกฯ จะเอาหรือไม่ ขอให้มีแค่ 3 คนเท่านั้น ตนพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อประชาชนและประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook