ไฮเออร์ลงทุนผุดโรงงานใหม่

ไฮเออร์ลงทุนผุดโรงงานใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายทวีศักดิ์ เกรียงไกรเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์ กล่าวว่า แม้เศรษฐกิจโลกและของไทยจะไม่ดีนัก แต่ที่ผ่านมาบริษัทก็ไม่มีการชะลอแผนการลงทุน โดยเฉพาะในไทยไฮเออร์ยังให้ความสำคัญในอันดับต้นๆ เพราะมองว่ายังมีศักยภาพการลงทุนทั้งด้านตลาดและบุคลากร ล่าสุดบริษัทได้เปิดโรงงานแห่งใหม่เพื่อผลิตเครื่องปรับอากาศที่กบินทร์บุรี ปราจีนบุรี มูลค่าการลงทุนกว่า 170 ล้านบาท

แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะส่งสัญญาณไม่ดีมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่บริษัทแม่ให้เดินหน้าเปิดโรงงานแห่งใหม่ หลังจากที่ในไทยมีโรงงานผลิตตู้เย็นและเครื่องซักผ้าแล้ว พร้อมกับตั้งเป้าให้ไทยเป็นฐานการส่งออกในภูมิภาคเอเชีย และยังศึกษาตลาดต่อเนื่องว่าจะสามารถลงทุนอะไรได้อีก นายทวีศักดิ์กล่าวและว่าไฮเออร์เน้นส่ออกไปตลาดแถบอาเซียน และประเทศญี่ปุ่น ทั้งในรูปแบบสินค้าสำเร็จรูป และชิ้นส่วนป้อนเข้าโออีเอ็มให้ได้รับผลกระทบไม่มากนัก

// //

ทั้งนี้ ปัจจุบันไฮเออร์มีโรงงานผลิตในเมืองไทย 3 แห่ง คือ โรงงานผลิตตู้เย็น มีกำลังผลิตเต็มที่ 2.2 ล้านยูนิต/ปี แต่ที่ผ่านมาผลิตเพียง 1 ล้านยูนิต โรงงานผลิตเครื่องซักผ้ากำลังผลิต 5 แสนยูนิต/ปี โรงงานผลิตเครื่องปรับอากาศ กำลังผลิตเต็มที่ 5 แสนยูนิต/ปี แต่เริ่มต้นผลิตเพียงแค่ 7-8 หมื่นยูนิต สำหรับสินค้าทุกตัวที่ผลิตในไทยนั้นเป็นการผลิตเพื่อการส่งออก 70%

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่เกิดวิกฤติเช่นนี้ไฮเออร์ซึ่งเป็นสินค้าของจีน จะพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ด้วยการพยายามดึงลูกค้าหันมาใช้สินค้าที่มีคุณภาพ ราคาประหยัด ซึ่งเป็นนโยบายหลักในการทำตลาดในปีนี้โดยสินค้าที่เป็นไฮไลท์หลักครึ่งปีแรกคือ เครื่องปรับอากาศ ที่จะเปิดตัวทั้งหมด 11 รุ่น ขณะที่ตู้เย็นและเครื่องซักผ้าก็จะมีการลงทุนผลิตรุ่นใหม่ โดยใช้เงินลงทุนรวมกัน 180 ล้านบาท ทั้งนี้ การเปิดตัวสินค้าใหม่บริษัทเชื่อว่าจะช่วยสร้างยอดขายให้ได้ตามเป้าที่วางไว้ คือ 7,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นยอดขายเท่ากับปีที่ผ่านมา

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook