สคิบตั้งทีมพิเศษ เร่งรัดติดตามหนี้ หวังลดเอ็นพีแอล

สคิบตั้งทีมพิเศษ เร่งรัดติดตามหนี้ หวังลดเอ็นพีแอล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนดำเนินงานของธนาคารในปีนี้ ว่า จะเน้นเติบโตอย่างระมัดระวัง โดยใน 6 เดือนแรกจะให้ความสำคัญกับการติดตามหนี้ ล่าสุดได้ตั้งทีมเฉพาะกิจขึ้นมา เพื่อทำหน้าที่ดูแลลูกหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ เอ็นพีแอล และลูกหนี้ที่ยังไม่เป็นเอ็นพีแอล โดยใช้กำลังคนจากฝ่ายสินเชื่อตั้งเป้าช่วยลดยอดเอ็นพีแอลให้เหลือ 5.5% ในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันอยู่ที่ 6.8% คิดเป็นมูลค่ากว่า 2.1 หมื่นล้านบาท โดยลูกหนี้เอ็นพีแอลจำนวนรายมากที่สุดอยู่ที่ภาคเหนือ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และการเกษตร ส่วนจำนวนเม็ดเงินเอ็นพีแอลมากที่สุดคือ กลุ่มลูกค้าที่อยู่ภาคกลาง

ทีมเฉพาะกิจที่ตั้งขึ้นมาจะเข้าไปช่วยดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด ทั้งการวางแผนและเข้าไปทำความรู้จักลูกค้ามากขึ้น เพื่อป้องกันการเกิดเอ็นพีแอล นายชัยวัฒน์ กล่าวและว่า นอกจากนี้จะเฝ้าติดตามดูสถานการณ์เศรษฐกิจ การเมือง และคาดว่าในครึ่งปีหลังจะเห็นภาพต่างๆ ที่ชัดเจนมากขึ้น โดยวางเป้าหมายการเติบโตของสินเชื่อเอาไว้ 6-7% บนพื้นฐานเศรษฐกิจมีการเติบโต 0-2% เทียบกับปีที่ผ่านมา ยอดสินเชื่อเติบโต 10% หรือคิดเป็นยอดสินเชื่อโตสุทธิ 2.7 หมื่นล้านบาท ส่วนใหญ่มาจากสินเชื่อรายย่อย โดยเฉพาะสินเชื่อที่อยู่อาศัยมียอดการเติบโตถึง 1.3 หมื่นล้านบาท

// //

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook