เซ็นทรัลชี้ต่อมช้อปกระเตื้อง ทุ่ม1.5ล้านกระตุ้นตลาดปีนี้

เซ็นทรัลชี้ต่อมช้อปกระเตื้อง ทุ่ม1.5ล้านกระตุ้นตลาดปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.ส.ปิยวรรณ ลีละสมภพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล กล่าวว่า ขณะนี้อารมณ์ในการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคเริ่มกลับมาแล้ว หากการเมืองนิ่งมากขึ้นก็จะทำให้ตลาดดีขึ้น และหากนโยบายลดภาษีนิติบุคคลผ่านการอนุมัติเชื่อว่าจะทำให้ประชาชนลดความกังวลด้านเศรษฐกิจลงในระดับหนึ่ง โดยในปีนี้เซ็นทรัลจะทำการตลาดเชิงรุก เน้นการจัดโปรโมชั่น อีเวนท์ มาร์เก็ตติ้ง และการทำซีอาร์เอ็ม กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าประจำผ่านบัตรเดอะ วัน คาร์ด ซึ่งมีการจัดสรรงบทำตลาดไว้กว่า 1,500 ล้านบาท

ทั้งนี้ จุดแข็งของห้างเซ็นทรัล คือ ฐานลูกค้าที่มีความภักดีต่อแบรนด์จำนวนมาก แนวทางการทำตลาดปีนี้จะต้องพิจารณาบริหารงบการตลาดให้เกิดประโยชน์สูงสุดทางด้านยอดขาย โดยปีนี้ห้างเซ็นทรัลตั้งเป้าหมายยอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 8% จากปีที่ผ่านมามียอดขายเติบโต 5% ตามเป้าหมาย โดยการเติบโตส่วนหนึ่งยังจะมาจากสาขาใหม่ ได้แก่ เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ที่เปิดให้บริการเต็มปี และเซ็นทรัล พัทยา บีช ที่จะเปิดบริการวันที่ 23 มกราคม 2552

// //

สำหรับกิจกรรมทางการตลาดรายการแรกของปีนี้ได้ใช้งบ 150 ล้านบาท จัดรายการ เซ็นทรัล ไชนีส นิวเยียร์ 2009 ในระหว่างวันที่ 16 มกราคม-1 กุมภาพันธ์นี้ โดยจะร่วมกับรายการเอ็นด์ ออฟ ซีซั่น ลดราคาสินค้าสูงสุด 70% พร้อมนำสินค้ามงคลในเทศกาลตรุษจีนมาให้เลือกซื้อ และเมื่อลูกค้าซื้อสินค้าครบทุก 2,000 บาท รับส่วนลดเพิ่มอีก 5% คาดว่าจะสร้างยอดขายจากแคมเปญดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 2,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% เทียบจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook