สาวฝรั่งแฉ! คลิปเจ้าหน้าที่อุทยานฯ จับสัตว์ทารุณไร้เมตตา

สาวฝรั่งแฉ! คลิปเจ้าหน้าที่อุทยานฯ จับสัตว์ทารุณไร้เมตตา

สาวฝรั่งแฉ! คลิปเจ้าหน้าที่อุทยานฯ จับสัตว์ทารุณไร้เมตตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง กรณีชาวต่างชาติได้แพร่ภาพคลิปการทำงานของเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่บุกเข้าจับสัตว์อย่างทารุณ

คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์ยูทูป ใ้ช้ชื่อหัวเรื่องว่า URGENT Help Needed - WFFT และบุคคลอัพโหลดคลิปนี้ใช้ชื่อว่า grace2919  คลิปมีความยาว 3.06 นาที ภาพในคลิปปรากฏเป็นหน้าของหญิงสาวชาวต่างชาติ ระบุว่าเธอชื่อ ออนิก้า ซึ่งชาวเน็ตที่ได้ดูคลิปดังกล่าวสันนิษฐานว่าเธอน่าจะเป็น หนึ่งในอาสามูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่าแห่งประเทศไทย (WFFT) นอกจากนี้ในภาพยังปรากฏให้เห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ระหว่างการไล่จับลิง จนลิงตัวดังกล่าวตกใจตกลงมาสลบ ท่ามกลางเสียงหวีดร้องของคนที่อยู่ในเหตุการณ์ และยังปรากฏเป็นภาพของลิงที่ได้รับบาดเจ็บจนเลือดกำเดาไหล มีบาดแผลตามตัวอันเนื่องจากการไล่จับของเ้จ้าหน้าที่ 

ทั้งนี้ มีชาวเน็ตที่เข้ามาแปลซับไตเติ้ลให้เป็นภาษาไทย โดยได้แปลคำพูดของ ออนิก้า มีใจความว่า "ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่าแห่งประเทศไทย (WFFT) ถูกบุกเข้ามาจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ติดอาวุธ ของกรมอุทยานแห่งชาติ และ ตชด. พวกนั้นไล่ต้อนจับสัตว์ของเราไป โดยไม่ยอมวางยาสลบ สัตว์หลายตัวต้องบาดเจ็บตอนถูกไล่จับ โดยที่พวกเจ้าหน้าที่ไม่ยอมรักษามันเลย สิ่งที่พวกเจ้าหน้าที่เข้ามาทำกับสัตว์ทุกวันนี้ มันคือ การทรมานชัด ๆ มันทุเรศมาก"

อนึ่ง คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งชาวเน็ตต่างออกมาวิพากษ์ิวิจารณ์กันเป็นวงกว้าง สร้างความไม่สบายใจต่อกลุ่มผู้รักสัตว์เป็นอย่างมาก 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook