แก๊งนรกจับเด็กแต่งเป็นเณร เรี่ยไรเงินใช้หนี้แทนพ่อแม่

แก๊งนรกจับเด็กแต่งเป็นเณร เรี่ยไรเงินใช้หนี้แทนพ่อแม่

แก๊งนรกจับเด็กแต่งเป็นเณร เรี่ยไรเงินใช้หนี้แทนพ่อแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับแก๊งค้ามนุษย์บังคับเด็กชายเสพยา โกนหัวแต่งตัวเป็นเณรให้เดินออกเรี่ยไรเงิน ชดใช้หนี้แทนพ่อแม่ที่ติดค้างไว้

(21 ก.พ.) วานนี้ (20 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สมชาย สุนทวนิค ผกก.สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พ.ต.ท.นิพนธ์ ป้อมสนาม รอง.ผกก.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวนางบุญนิภา หรือแอ๋ว ศรีเพียงจันทร์ อายุ 48 ปี และนายจรูญ อ่อนแย้ม อายุ 54 ปี ในข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์ กักขังหน่วงเหนี่ยว ทำร้ายร่างกาย และพรากผู้เยาว์ที่อายุต่ำกว่า 15 ปี โดยจับกุมตัวที่ห้องพักของโรงแรมบีบีรูม ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ พบเยาวชนอายุระหว่าง 10-18 ปี รวม 14 คน พร้อมของกลางเป็นเงินเรี่ยไร 11,000 บาท อุปกรณ์ปลอมเป็นพระสงฆ์ และสามเณร อุปกรณ์การเสพยาเสพติด 

พ.ต.อ.สมชายกล่าวว่า จากการจับกุมตัวขบวนการค้ามนุษย์ครั้งนี้สืบเนื่องจากนายเอและนางบี (นามสมมติ) เข้าแจ้งความว่าบุตรหลานถูกนางบุญนิภา นำตัวไปทำงานและโดนทำร้ายร่างกาย โดยบุตรหลานแอบโทรศัพท์มาเล่าให้ฟังว่าถูกกักตัวอยู่ที่โรงแรมดังกล่าว พร้อมถูกบังคับให้แต่งตัวเป็นสามเณรและให้เสพยาเสพติด จึงบุกเข้าจับกุม ซึ่งผู้ต้องหารายนี้มีเด็กอยู่ในการควบคุมนับ 100 คน โดยจะขับรถตู้ตระเวนไปในพื้นที่ จ.ชลบุรี แล้วปล่อยให้เด็กไปเดินเรี่ยไรเงิน

ขณะที่นางบุญนิภา ยอมรับสารภาพว่าเด็กส่วนใหญ่เป็นบุตรหลานของลูกหนี้ ถ้าใครไม่มีเงินคืนจะให้เอาเด็กมาช่วยงาน ก่อนจับเด็กมาโกนหัวแต่งตัวเป็นสามเณร และบังคับให้ไปเดินเรี่ยไรกับผู้ที่อยากทำบุญ หากวันใดหาเงินไม่ได้ตามยอดที่กำหนดจะลงโทษด้วยการทำร้ายร่างกาย แต่ถ้าคนใดทำงานจนใช้หนี้หมดจะปล่อยตัวกลับบ้าน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook