ยูนิลีเวอร์ทุ่มกว่า5พันล.รุกตลาดหนัก เชื่อราคาน้ำมันลดดึงกำลังซื้อฟื้น

ยูนิลีเวอร์ทุ่มกว่า5พันล.รุกตลาดหนัก เชื่อราคาน้ำมันลดดึงกำลังซื้อฟื้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายลออิค ทาร์ดี้ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทจะยังลงทุนต่อเนื่อง โดยแบ่งเป็นงบลงทุนด้านการผลิต 1,600 ล้านบาท ทั้งการขยายกำลังการผลิตที่จะเน้นในกลุ่มผลิตภัณฑ์ซักล้าง และอาหาร ตลอดจนการยกระดับเทคโนโลยีการผลิตสินค้าให้ทันสมัยขึ้น งบการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ 2,000 ล้านบาท งบโปรโมชั่นและกิจกรรมการตลาดอีก 2,000 ล้านบาท แม้ว่าภาพรวมของเศรษฐกิจจะอยู่ในภาวะถดถอย และส่งผลกระทบต่อภาพรวมของตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค แต่เชื่อว่ายังมีปัจจัยบวกในเรื่องของราคาน้ำมันที่ปรับลดลงมาจะทำให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น บริษัทจึงต้องกระตุ้นตลาดต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ยอดขายรวมในสิ้นปีนี้สามารถเติบโตได้ 8% ตามเป้าหมายที่วางไว้ และเติบโตมากกว่าภาพรวมของตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค

ทั้งนี้บริษัทจะมีการลงทุนเพื่อกระตุ้นตลาดในไทยอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากตลาดประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญของยูนิลีเวอร์ และได้ตั้งเป้าหมายภายในปี 55 จะต้องมียอดขายอยู่ที่ 50,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นนโยบายที่วางไว้ตั้งแต่ปี 50 ว่าจะเติบโต 8% อย่างต่อเนื่องในทุกปี แต่ในปีที่ผ่านมาบริษัทมีการเติบโตของยอดขายทั้งปีอยู่ที่ 4% สอดคล้องกับภาพรวมของตลาด โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย อย่าง เรโซน่า และแอ็กซ์ มีอัตราการเติบโตสูง รวมทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์ชำระล้างส่วนบุคคลและอาหาร อย่าง วาสลีน พอนด์ ลักส์ โจ๊ก และไอศกรีมวอลล์ ก็เติบโตดีเช่นกัน โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีสามารถทำยอดขายได้เติบโตถึง 8% ทำให้ในปีนี้บริษัทมีความมั่นใจในการรุกตลาดมากขึ้น

อย่างไรก็ตามในปีนี้ถือเป็นปีที่ยากจะคาดการณ์ ซึ่งบริษัทจะต้องวางแผนอย่างละเอียดและรอบคอบ อีกทั้งไม่มีแผนจะลดพนักงานที่มีอยู่ออกอย่างแน่นอน ในขณะที่ภาพรวมสินค้าอุปโภคบริโภคในปีนี้ เชื่อว่ายังมีการแข่งขันที่รุนแรงอยู่ และคาดว่าตลาดรวมจะเติบโตมากกว่า 4% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เพราะถือเป็นสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวันที่ผู้บริโภคจะต้องซื้ออย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook