ชาวบ้านสุดทนแจ้งจับพระเณรพี้ยาบ้าคากุฏิ

ชาวบ้านสุดทนแจ้งจับพระเณรพี้ยาบ้าคากุฏิ

ชาวบ้านสุดทนแจ้งจับพระเณรพี้ยาบ้าคากุฏิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ สภ.ภูเพียง จังหวัดน่าน บุกวัดโป่งคำ รวบพระเณร มั่วสุมเสพยาบ้าคากุฏิ สารภาพอยู่ว่างๆ ไม่มีอะไรทำจึงชวนวัยรุ่นไปซื้อมาลองเสพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 ม.ค.)  สภ.ภูเพียง จังหวัดน่าน นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นที่วัดโป่งคำ บ้านน้ำเกี๋ยน ตำบลน้ำเกี๋ยน  อ.ภูเพียง หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าที่วัดดังกล่าวมีวัยรุ่นเข้าออกมั่วสุมเสพยากัน ขณะเข้าตรวจสอบพบวัยรุ่นกำลังจับกลุ่มอยู่ภายในวัดและเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รีบแยกย้ายวิ่งหนีกันออกนอกวัดทันที เหลือเพียงพระและสามเณร 5 รูปอยู่ในกุฏิ  และจากการตรวจค้นภายในกุฎิพบอุปกรณ์เสพยาบ้าซุกซ่อนอยู่ตามมุมห้อง และซองบุหรี่จำนวนมากแต่ไม่พบยาบ้าหรือสิ่งของผิดกฎหมายอื่น จึงได้ได้นิมนต์พระลูกวัดทั้งหมดมาทำการตรวจปัสสาวะ

ผลการตรวจพบมีสีม่วงทั้ง 5 รูป  จึงคุมตัวพระธีรพัฒน์  ดีกัลป์ลา อายุ 22 ปี พระพจณ บุญเกียง อายุ 30 ปี  พระวัชเรศ  จาวะนา อายุ 20 ปี และสามเณรเป็นเยาวชนอีก 2 รูป ไปทำการสึก ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ต่างให้การรับสารภาพ ว่าหลังจากเมื่อได้บวชเข้ามาอยู่ที่วัดก็ไม่ค่อยมีอะไรทำอยู่ว่างๆ จึงได้ชักชวนกันลงขันไปให้พวกวัยรุ่นไปซื้อยาบ้ามาลองเสพกระทั่งถูกจับ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งหมดไปดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติดโดยผิดกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook