คนร้ายยิงถล่มด่านตรวจ ตร.แม่ฟ้าหลวง

คนร้ายยิงถล่มด่านตรวจ ตร.แม่ฟ้าหลวง

คนร้ายยิงถล่มด่านตรวจ ตร.แม่ฟ้าหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายก่อเหตุยกพวกยิงถล่มด่านตรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ทำให้ตำรวจดับ 1 นาย เจ็บอีก 1 นาย ก่อนหลบหนีไปเขตพม่า 

 (22 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ ร.ต.ต.ศิรวิทย์ พูนกำลัง รอง สวป. สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย นำกำลังชุดสายตรวจประมาณ 10 นาย ออกลาดตระเวนบนถนนตะเข็บชายแดนไทย-พม่า พื้นที่บ้านจะลอ หมู่ 10 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง พบชายวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจยย. ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณขอตรวจค้น พบหนึ่งในสองคนมีบัตรต่างด้าว ระบุอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.แม่สรวย แต่ขณะเจ้าหน้าที่กำลังจะขอตรวจปัสสาวะ ชายต้องสงสัยอีก 1 คน  ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวไม่ยินยอม ก่อนจะโทรศัพท์ไปหาปลายสายแล้วมีการสื่อสารกันเป็นภาษาชาวเขา จากนั้นได้ยื่นโทรศัพท์ให้เจ้าหน้าที่คุย ซึ่งปลายสายบอกกับตำรวจเพียงว่า "ให้ปล่อยลูกชายตนไป ถ้าไม่ปล่อยจะมีเรื่อง จะพาพวกมายิงถล่ม"

หลังจากไม่นาน ขณะเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบผู้ต้องสงสัยทั้งคู่ ได้มีรถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ ป้ายทะเบียนพม่า วิ่งผ่านมา 1 รอบ ภายในมีคนนั่งอยู่ในรถ 2 คน เมื่อรถคันดังกล่าวได้วิ่งผ่านไป ก็ได้วิ่งย้อนกลับมาอีกรอบ คราวนี้สังเกตพบว่ามีคนนั่งเพิ่มมาด้วย เป็นกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 10 คน อำพรางใบหน้ามิดชิด มีอาวุธครบมือ เมื่อมาถึงทั้งหมดได้ระดมยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ทันที จนเกิดการปะทะกันขึ้น ร.ต.ต.ศิรวิทย์ ซึ่งกำลังจะวิ่งมาที่รถยนต์เพื่อหยิบอาวุธปืนยาวออกมาต่อสู้ แต่ก็ไม่ทันการณ์ ถูกคนร้ายระดมยิงเข้าใส่อย่างไม่ยั้ง กระสุนถูกกลางหลังหลายนัดเสียชีวิตคาที่ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ทราบชื่อ ด.ต.โยธิน แก้วคำอ้าย ส่วนคนร้ายทั้งหมดได้พากันวิ่งหลบหนีเข้าไปในเขตพม่าทันทีหลังเหตุการณ์สงบลง

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบศพคนร้ายถูกยิงเสียชีวิตอยู่ข้างรถ 1 ศพ ยังไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30 ปี  บริเวณใกล้เคียงยังพบกองเลือดไหลเป็นทางเข้าไปในเขตพม่า คาดว่าฝั่งคนร้ายน่าจะมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บด้วย นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนอาก้าตกอยู่หลายปลอก รวมทั้งรถจยย.ฮอนด้า สีเทา ทะเบียน คธน 86 เชียงราย สภาพใหม่ 1 คัน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook