ครูใจบุญสละเงินเดือนกว่า 2 หมื่นเลี้ยงหมากว่าร้อยตัว

ครูใจบุญสละเงินเดือนกว่า 2 หมื่นเลี้ยงหมากว่าร้อยตัว

ครูใจบุญสละเงินเดือนกว่า 2 หมื่นเลี้ยงหมากว่าร้อยตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.ยโสธร (13 ม.ค.)  ครูสาวใจบุญสละเงินเดือน ๆ 2 หมื่นบาท เพื่อซื้ออาหารให้สุนัขที่ชาวบ้านนำมาปล่อยนับร้อยตัว 

รายงานระบุว่าครูสาวใจบุญคนนี้ชื่อ น.ส.ศิวาพร หรือครูพร ไชยกาล อายุ 50 ปี เป็นครูสอนเด็กประถมศึกษาปีที่ 1,2 และ 3 โรงเรียนบ้านกุดจอกห้องพอกขี้เหล็ก ตำบลน้ำคำใหญ่ อำเภอเมืองยโสธร สังกัดเขตพื้นที่การศึกษายโสธร เขต 1  

ทั้งนี้คุณครูเปิดเผยว่าทำแบบนี้มาสิบกว่าปีแล้ว สุนัขที่เก็บมาเลี้ยงบางตัวพิการ ขาหัก ตาบอด หรือบางตัวก็เป็นโรค ตนเองเป็นคนรักสัตว์จึงเก็บมาเลี้ยงปัจจุบันเลี้ยงไว้ประมาณ 97 ตัว  

ทั้งนี้ คุณครู เปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้มีครอบครัวทำงานเป็นครูได้่ค่าตอบแทนเดือนละ 35,000 บาท ทุกวันต้องซื้ออาหารให้สุนัขเฉลี่ย 700-800 บาทต่อวัน เงินอีกส่วนต้องแบ่งเป็นค่ายา ค่ารักษา้เนื่องจากบางตัวป่วย บางเดือนถึงขั้นติดลบต้องไปขอเครดิตจากร้านค้าเงินเดือนออกถึงนำไปชำระ ครั้งหนึ่งเคยมีชาวบ้านขอสุนัขไปเลี้ยงแต่พอตามไปดูจริง ๆ ชาวบ้านกลับนำสุนัขไปรับประทาน ต่อจากนั้นตนก็ไม่ได้ให้สุนัขใครไปเลี้ยงอีกเลย 

อนึ่ง จากการที่คุณครูได้เลี้ยงสุนัขไว้จำนวนมาก บางทีีก็ส่งเสียงรบกวนชาวบ้าน คุณครูจึงต้องย้่่ายมาอยู่กลางทุ่งนาเพื่อเป็นการตัดปัญหา ทั้งนี้ คุณครูบอกว่าต้องการขอรับบริจาคอุปกรณ์ ทำโรงเลี้ยงสุนัข รวมถึงยา วัคซีน และอาหาร มีคนบอกให้ตนเลิกเลี้ยง แต่ต้องบอกว่าตนเองทำใจไม่ได้ถ้าเราไม่ดูแลเขาแล้วพวกเขาจะอยู่กันอย่างไนร 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ครูใจบุญสละเงินเดือนกว่า 2 หมื่นเลี้ยงหมากว่าร้อยตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook