รถจีน เฌอรี่ บุกตลาดไทยมี.ค.นี้

รถจีน เฌอรี่ บุกตลาดไทยมี.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิทิต ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร ไทยยานยนตร์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ขณะนี้ไทยยานยนตร์ได้ข้อสรุปกับพันธมิตรทางธุรกิจเรียบร้อยแล้ว โดยร่วมทุนกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือซีพี ในสัดส่วน 50 ต่อ 50 ในการจัดตั้งบริษัท ไทยเฌอรี่ยานยนตร์ จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์เฌอรี่จากจีน เบื้องต้นใช้เงินลงทุน 200 ล้านบาท สำหรับการนำเข้าและสร้างเครือข่ายการจัดจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อดังกล่าว ซึ่งจะเปิดตัวในงานอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ ปลายเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ ในการบริหารงานนั้นจะแบ่งหน้าที่กันคือ ไทยยานยนตร์เป็นผู้รับผิดชอบด้านการตลาด การบริหาร เนื่องจากมีประสบการณ์ด้านนี้มายาวนาน ขณะที่ซีพีจะทำหน้าที่ดูแลเรื่องการเงิน บัญชี และความสัมพันธ์กับทางผู้บริหารระดับสูงของเฌอรี่ ประเทศจีน โดยในช่วงที่ผ่านมาไทยยานยนตร์จีบเฌอรี่อยู่ 3 ปี แต่ไม่สำเร็จ จนซีพีเข้ามาเป็นคนกลางให้ใช้เวลาเพียง 2 เดือนเท่านั้น

// //

นายวิทิต กล่าวว่า ในช่วงแรกจะนำเข้ารถมาเปิดตลาด 3 รุ่น คือ รถยนต์ขนาดเล็ก รุ่นคิวคิว (QQ) ซิตี้ คาร์ ที่เจาะกลุ่มผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม เป้าหมายคือการเป็นรถยนต์ที่จําเป็น หรือเหมาะสมที่ทุกบ้านควรมีไว้ครอบครอง รุ่นทิกโก้ (TIGGO) รถยนต์อเนกประสงค์ หรือเอสยูวีขนาด 5 ที่นั่ง และรุ่นครอส (CROSS) รถยนต์อเนกประสงค์ หรือเอ็มพีวี 7 ที่นั่ง เป็นรถยนต์สำหรับครอบครัว โดยตั้งเป้าจำหน่ายไว้ประมาณ 3,000-5,000 คันต่อปี ส่วนแผนการขั้นต่อไปก็คือ การขึ้นสายการประกอบในประเทศ (CKD) เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้สูงขึ้นในอนาคต

รถยนต์เฌอรี่เป็นค่ายรถอันดับ 4 ของจีน มียอดขายทั้งในประเทศและส่งออกไปยัง 60 ประเทศทั่วโลก รวม 3.8 แสนคันในปี 2550 ส่งออกไปยัง 60 ประเทศทั่วโลก และติดอันดับ 1 ใน 5 ของผู้ผลิตประเภทนั่งที่มียอดส่งออกสูงสุดติดต่อกัน 5 ปี และยังเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่รัฐบาลจีนสนับสนุนและจะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของจีนในเร็วๆ นี้

สำหรับชื่อ เฌอรี่ ที่เลือกใช้อักษร ฌ แทน ช เพราะต้องการสร้างความแปลกใหม่และให้ภาพลักษณ์โดนใจคนรุ่นใหม่

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook