ย่อโลก-หู-บุชฉลองสัมพันธ์จีน-สหรัฐ30 ปี

ย่อโลก-หู-บุชฉลองสัมพันธ์จีน-สหรัฐ30 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เนื่องในวันครบรอบ30ปีความสัมพันธ์ทางการทูตสหรัฐ-จีนพร้อมประกาศว่าจะกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นขึ้นโดยนายหูกล่าวว่าจีนกระตือรือร้นที่จะร่วมมือกับสหรัฐเพื่อเผชิญหน้ากับความท้าทายในโลกปัจจุบัน

เนรมิตเครื่องบินเป็นโรงแรม

// //

ลอนดอน- หนังสือพิมพ์เทเลกราฟของอังกฤษรายงานเมื่อวันพฤหัสบดี(1ม.ค.)ว่านายออสการ์ดิออสนักธุรกิจชาวสวีเดนได้ปรับปรุงซากเครื่องบินโบอิ้ง747-200ให้กลายเป็นโรงแรมขนาด25ห้องในเมืองอัพพ์ซาลาห่างจากสนามบินอาร์ลันดาในกรุงสตอกโฮล์มไปราว32กิโลเมตรโดยนายดิออสหวังว่าจะดึงดูดนักเดินทางรวมทั้งคนขับแท็กซี่ที่สนามบินให้แวะดื่มกาแฟหรือแม้แต่รับจัดพิธีแต่งงานสำหรับคนที่ไม่อยากเหมือนใครขณะที่ห้องพักสนนราคาราว30ปอนด์(ราว1,500บาท)

ขับรถชนรง.บะหมี่เหตุทำลูกป่วย

ปูซาน- หนังสือพิมพ์โคเรียนไทม์สของเกาหลีใต้รายงานเมื่อวันพฤหัสบดี(1ม.ค.)ว่าตำรวจในเมืองปูซานทางตอนใต้ของประเทศได้จับกุมชายคนหนึ่งที่ขับรถยนต์พุ่งชนรั้วโรงงานผลิตบะหมี่และบุกเข้าไปข้างในหลังจากลักอนามัยซึ่งทำให้ลูกสาววัย4ขวบของชายผู้นี้ล้มป่วย

คิวบาฉลอง50ปีปฏิวัติ

ฮาวานา- คิวบาฉลองครบรอบ50ปีการปฏิวัติของพรรคคอมมิวนิสต์เมื่อวันพฤหัสบดี(1ม.ค.)โดยปีนี้ประธานาธิบดีราอูลคาสโตรวัย77ปีที่ขึ้นรับตำแหน่งผู้นำคิวบาต่อจากพี่ชายอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมาได้เป็นประธานในงานซึ่งจัดขึ้นกลางเมืองซันติอาโกเดอคิวบาทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศและเป็นสถานที่การปฏิวัติเริ่มขึ้นอย่างไรก็ดีงานเฉลิมฉลองในปีนี้คงไม่ยิ่งใหญ่นักเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจประกอบกับปีที่ผ่านมาพายุเฮอริเคนถล่มคิวบาถึง3ลูกเสียหายถึง1หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ(ราว3.5แสนล้านบาท)

ห้ามสูบบุหรี่ทำโรคหัวใจล้มเหลวลด

แอตแลนตา- ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคของสหรัฐเผยผลการวิจัยเมื่อวันพุธ(31ธ.ค.)ว่าการห้ามสูบบุหรี่ในสถานที่ทำงานของเมืองพูเอโบลรัฐโคโลราโดตลอด3ปีที่ผ่านมาทำให้สถิติผู้ป่วยเข้ารักษาอาการหัวใจล้มเหลวในโรงพยาบาลลดลงอย่างฮวบฮาบถึงร้อยละ41ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าการห้ามสูบบุหรี่เกี่ยวพันกับโรคหัวใจขณะที่นัจัยเชื่อว่าควันบุหรี่มือสองหรือผู้ที่สูดควันบุหรี่จากผู้อื่นอาจเป็นสาเหตุสำคัญทำให้เกิดอาการหัวใจวายมากกว่าที่คิดไว้

อาถรรพณ์นรกซานติก้า ที่ดินนี้มีตำนาน...เลือด!!!

จากที่ดินทำเลทองย่านเอกมัย เพียงชั่วข้ามคืนของวันแรกที่ย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2552 กลับกลายเป็นสุสานของเหยื่อเพลิงนรก นำมาสู่การผูกโยงถึงความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับ สุสานซานติก้าผับ ด้วยความหวาดผวา และบอกเล่าถึงเรื่องราวอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลางร้ายบอกเหตุที่อาจจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook