นายกฯไม่ท้อฉายาดาวดับโยนสภาดูแก้รธน.

นายกฯไม่ท้อฉายาดาวดับโยนสภาดูแก้รธน.

นายกฯไม่ท้อฉายาดาวดับโยนสภาดูแก้รธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จุดยืนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญขณะนี้ รัฐบาลขอเร่งช่วยเหลือฟื้นฟูประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยก่อน และเรื่องนี้ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งการเมืองต้องไม่เข้าไปแทรกแซง เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งในสังคม และเห็นด้วย ที่จะให้มีการรับฟังความเห็นของประชาชนอย่างกว้างขวาง ส่วนรัฐธรรมนูญบกพร่องในจุดใดจนต้องมีการแก้ไขนั้น เห็นว่า รัฐธรรมนูญแต่ละฉบับมีข้อดีข้อเสีย การแก้ไขต้องมีการนำข้อดีแต่ละฉบับมาปรับใช้ให้เกิดความสมบูรณ์ และมีที่มาจากความต้องการของประชาชนเป็นหลัก

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงฉายาดาวดับ ที่สื่อมวลชนประจำรัฐสภาตั้งให้ ว่า ไม่รู้สึกท้อ หรือโกรธ เนื่องจากเห็นว่าเป็นสีสันทางการเมือง พร้อมทำงานให้ดีที่สุด โดยในเดือนที่ผ่านมานั้น ไม่สามารถขับเคลื่อนนโยบายอย่างเต็มที่ เนื่องจากต้องเร่งแก้ไขปัญหาอุทกภัย ยืนยัน หลังจากนี้จะทำงานอย่างเต็มที่ โดยให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ส่วนฉายาสภาผู้แทนราษฎร กระดองปูแดง แล้วเมื่อไหร่จะออกจากกระดองนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปูก็ยังเป็นปู



"ยิ่งลักษณ์" สั่ง "ยงยุทธ" ลงพื้นที่ช่วย ปชช. ใน 6 จังหวัด


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้สั่งการให้ นายยุงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ดูแลประชาชนที่ประสบภัยพิบัติใน 6 จังหวัด ฝั่งทะเลอ่าวไทย หลังจากได้รับผลกระทบ คลื่นทะเลหนุนสูงซัดชายฝั่งวานนี้ พร้อมให้ผู้ว่าราชการจังหวัด สามารถดำเนินการงบประมาณสำรองฉุกเฉินในการดูแลและเยียวยาประชาชน ซึ่งจะใช้หลักการเดียวกันในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สำหรับงบประมาณการเยียวยาความเสียหายนั้น หลังการสำรวจความเสียหายแล้ว จะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่ออนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมอีกครั้ง ทั้งนี้ให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมถึงการแจ้งเตือนภัยประชาชนที่ยังต้องมีการปรับปรุงฐานข้อมูล และบูรณาการการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ทางกองทัพ ตำรวจ กระทรวงมหาดไทย และสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) หารือร่วมกัน ดูแลสถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากเกิดเหตุระเบิดในหลายพื้นที่ และมีแนวโน้มรุนแรงขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook