ฮือฮา! คุณแม่บราซิล คลอดลูกชาย2หัว

ฮือฮา! คุณแม่บราซิล คลอดลูกชาย2หัว

ฮือฮา! คุณแม่บราซิล คลอดลูกชาย2หัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 ธ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คุณแม่วัย 25 ปี ชาวบราซิล ได้ให้กำเนิดทารกน้อยเพศชาย 2 หัว ขณะที่หมอผู้ทำคลอดประหลาดใจเด็กมีสุขภาพแข็งแรง

รายงานระบุว่า นางมาเรีย เดอ นาซาเร คลอดบุตรด้วยการผ่าท้อง ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งของเมืองอนาจัส ในรัฐปารา ทางเหนือของบราซิล เมื่อเช้ามืดวันของวันที่19 ธ.ค. ด้วยน้ำหนักแรกคลอดถึง 4.45 กิโลกรัม โดยคุณแม่รายนี้ไม่เคยสแกนท้องระหว่างตั้งครรภ์มาก่อนเลย และเพิ่งรู้ว่าลูกของเธอมีสองหัวไม่กี่นาทีก่อนหน้าทำการคลอดบุตร ทั้งนี้เธอได้ตั้งชื่อให้ลูกแฝดว่า เอมมาโนเอล และเจซุส เนื่องจากทั้งคู่ได้ลืมตาดูโลกในช่วงฉลองเทศกาลคริสต์มาส

ด้านผู้อำนวยการของโรงพยาบาล กล่าวว่า ตอนที่ทำการสแกนครรภ์ จึงพบว่าลูกของเธอมี 2 ศีรษะ ซึ่งการคลอดตามธรรมชาติจึงเป็นเรื่องเสี่ยงอย่างมากสำหรับทั้งแม่และเด็ด โดยการผ่าตัดทำคลอดต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง เพราะเด็กในท้องอยู่ในท่านั่ง แม้ต้องเจอปัญหามากมาย แต่ก็สามารถช่วยแม่และเด็กได้อย่างปลอดภัยตามเป้าหมาย และก็ต้องประหลาดใจอย่างยิ่ง เมื่อพบว่าเด็กมีสุขภาพดีมาก แม้ว่าเด็กจะมีความผิดปกติโดยมีสมองและกระดูกสันหลัง 2 อัน แต่ใช้หัวใจ ปอด ตับและกระดูกเชิงกรานร่วมกัน

อย่างไรก็ตามเด็กคนนี้นับเป็นทารกสองศีรษะรายที่ 2 แล้วที่ถือกำเนิดที่บราซิลในปีนี้ หลังจากก่อนหน้านี้นางซูเอลี แฟร์ไรรา วัย 27 ปี ได้คลอดทารกสองหัวเช่นกัน แต่เด็กได้เสียชีวิตในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา เนื่องจากศีรษะข้างหนึ่งขาดออกซิเจนไปเลี้ยงสมอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook