10 ข่าวที่มีผู้ชมมากสุดในปี 54

10 ข่าวที่มีผู้ชมมากสุดในปี 54

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมข่าว Sanook! News จัด 10 อันดับประมวลเหตุการณ์ข่าวที่มีผู้ชมให้ความสนใจมากที่สุดในรอบปีื 54 ที่ผ่านมามีข่าวเหตุการณ์อะไรบ้่าง มาดูกัน

อันดับ 10

สุนัขแสนรู้ รอเจ้าของกว่า8เดือนไม่ไปไหน  พบสุนัขหลงทางกับเจ้าของ ไม่ยอมไปไหนพักอาศัยอยู่ในศาลาผู้โดยสาร ริมถนนสายกระบี่-ขนอม ฝั่งมุ่งหน้า อ.กาญจนดิษฐ์ ตัดกับถนนสายสุราษฎร์-นาสาร หมู่ 3 ต.ขุนทะเล อ.เมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี มานานหลายเดือน สามีภรรยาคู่หนึ่งมักนำอาหารมาให้กิน และบอกว่าเจอเจ้าสุนัขหลงทางตัวนี้เมื่อ 8 เดือนก่อน สงสัยจะหลงกับเจ้าของ และมันไม่รู้จะไปไหนเลยอาศัยศาลาข้างทางเป็นที่หลับนอน เผื่อเจ้าของอาจตามมาเจอ ซึ่งตนเคยจะจับมันไปเลี้ยงแต่มันไม่ยอมให้จับ

 

อันดับ 9

น้องกาว นศ.ม.ธรรมศาสตร์ เสียชีวิตอย่างสงบแล้ว หลังจากที่ได้นำเสนอเรื่องราวของ น้องกาว น.ส.สโรชา เนียมบุญนำ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ม.ธรรมศาสตร์ หลังเดินทางไปโครงการ Work & Travel ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และป่วยกระทันหันโดยแพทย์ระบุว่าเป็นเยื่อหุ้มสมองอักเสบและหมดสติอยู่ที่ The University Of Texas Medical Branch หรือ UTMB

 

อันดับ 8

เปิดภาพรถฮอนด้าหลังน้ำลด ในนิคมฯโรจนะ ภาพความเสียหายของรถยนต์ฮอนด้าจำนวนหลายร้อยคัน ซึ่งตั้งอยู่ที่โรงงานภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจมน้ำนานนับเดือน รถยนต์ที่จมน้ำส่วนใหญ่นั้นเป็นรุ่นบริโอ้ รถอีโคคาร์ที่ฮอนด้าเปิดตัวไปก่อนที่จะเกิดน้ำท่วม 

 

อันดับ 7

พระเกษม ยอมรับ โพสต์คลิปฉาวด้วยตนเอง  คลิปสุดฉาวล่าสุดของ พระเกษม อาจิณณสีโล เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์สามแยก อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ที่กลายเป็นกรณีวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังจากสื่อได้นำคลิปดังกล่าว  เป็นภาพของพระเกษม ช่วงเตรียมฉันเช้าที่กลางศาลาวัด มีพระสงฆ์และแม่ชี เดินตักอาหารเพลบนโต๊ะ ท่ามกลางลูกศิษย์และญาติโยมที่นั่งอยู่ในบริเวณดังกล่าวด้วย ซึ่ง พระเกษม กล่าวคำถ้อยคำหยาบคาย เสียงดัง เชิงประชดประชัน และพูดย้ำตลอดว่า 'แบบนี้หรือ..ที่อยากดัง' อีกทั้งยังมีพฤติกรรมเตะข้าวของและอาหาร หรือยกเท้าขึ้นกระทืบบนโต๊ะอาหาร

 

อันดับ 6

นาซ่าคาดดาวยักษ์พุ่งชนโลกในเดือน พ.ย.นี้ นาซ่าเผยข้อมูลล่าสุด ดาวเคราะห์ขนาดมหึมาหนัก 55 ล้านตัน อาจพุ่งชนโลกในพ.ย. ความรุนแีรงเทียบเท่าปรมาณู 65,000 ลูก รายงานระบุว่าผู้เชี่ยวชาญของนาซ่าได้มีการทำนายว่า ดาวเคราะห์ขนาดมหึมา มีขนาดความกว้าง 1,300 ฟุต หนัก 55 ล้านตัน กำลังเคลื่อนตัวเข้ามาใกล้และอาจพุ่งชนโลกได้ราวเดือนพฤจิกายน ปลายปีนี้ถ้าหากไม่ชนโลกอาจจะแค่เฉียดแบบระยะเผาขนด้วยระยะห่างเพียง 201,700 ไมล์ นับว่าเป็นการเคลื่อนเ้ข้ามาใกล้กว่าดวงจันทร์ และดาวเคราะห์ที่ห่างราว 238,857-248,725 ไมล์

 

อันดับ 5

ภาพหลุด! แอร์สาวทำออรัลเซ็กส์นักบินบนเครื่อง แอร์โฮสเตส สายการบินคาเธย์ แปซิฟิก ฉาว มีภาพหลุดแอร์สาวกำลังทำออรัลเซ็กส์ให้กับนักบินบนเครื่อง สายการบินเร่งสอบสวน  ภาพดังกล่าวเป็นที่แพร่หลายในสื่อท้องถิ่นของจีน ฮ่องกงและไต้หวันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยรายละเอียดระบุว่า ภาพดังกล่าวถูกถ่ายจากในห้องนักบินโดยฝ่ายหญิงเป็นพนักงานต้อนรับอายุประมาณ 30 ปี ส่วนฝ่ายชายเป็นนักบินที่ไม่เห็นใบหน้าชัด ขณะที่สื่อบางส่วนของจีนอ้างด้วยว่าฝ่ายชายมีตำแหน่งเป็นกัปตัน

 

อันดับ 4

คลิปสงกรานต์สีลม 3 สาวโชว์เปลือย  กรณีที่มีหญิงสาวแต่งกายไม่เหมาะสม และมาเต้นในลักษณะอนาจาร บริเวณถนนสีลม ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา หญิงสาวทั้ง 3 ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน โดยผู้ปกครองของทั้ง 3 คนได้พาเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันว่าสาเหตุที่ทำไปนั้น มาจากความคึกคะนองเท่านั้น

 

อันดับ 3 

โศกนาฏกรรม ลำเลียงศพแบล็กฮอว์กตก  ปฏิบัติการค้นหาเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก ต่อเนื่องเป็นวันที่สี่ พบซากเฮลิคอปเตอร์ และผู้เสียชีวิต ทั้ง 9 รายแล้ว พลเดินเท้าชุดลาดตระเวนที่ 92 ออกปฏิบัติการค้นหา โดยได้รับความร่วมมือจากทหารพม่า เดินเท้าถึงจุดที่แบล็กฮอว์กตกในฝั่งพม่า ห่างจากจุดที่เฮลิคอปเตอร์แบบฮิวอี้ ที่ตกเป็นลำแรก ประมาณ 200-300 เมตร ซึ่งบริเวณนั้นเป็นพื้นที่ลาดชันและป่ารกทึบ ทั้งนี้ สภาพเครื่องแบล็คฮอว์ค แตกกระจายเป็นเสี่ยงๆ จากการตกกระแทกไม่ระเบิดและไม่มีไฟไหม้

 

อันดับ 2

‘รัก..แดงที่สุด‘ โศกนาฏกรรมรักครูกับศิษย์? กลายเป็นอีกหนึ่งกรณีที่ถูกขึ้นเป็นข่าวพาดหัวไปทั่วประเทศเช้าวันนี้ สำหรับกรณี อดีตครูพละวัย 58 กับ เด็กนักเรียนสาววัย 15 รายหนึ่งใน จ.ลำปาง ที่สุดท้ายแล้วนั้น บทสรุปทั้งหมด จบลงด้วย..โศกนาฏกรรม จากวันที่ื 21 ส.ค. 54 ครูแดงได้พาเด็กสาวหนีไปอย่างไร้ร่องรอย ก่อนที่เด็กสาวจะโทรศัพท์กลับมาหาพ่อแม่ พร้อมสั่งให้ถอนแจ้งความครูแดง จึงทำให้พ่อแม่รีบเข้าแจ้งตำรวจให้สืบสวนตามตัวลูกสาวทันที และในวันที่ 10 ก.ย. 54 ตำรวจสามารถแกะรอยตามจับตัว ครูแดง พร้อมกับเด็กสาวได้ที่หอพักแห่งหนึ่งใน จ.ปุทมธานี และนำตัวไปฝากขังที่ สภ.เถิน จ.ลำปาง แต่ครูแดงก็ใช้ผ้าผูกคอตายอยู่ภายในห้องขัง และวันที่ 14 ก.ย. เมื่อเด็กสาวทราบข่าวว่า ครูแดงได้เสียชีวิตแล้ว เธอจึงผูกคอตัวเองตายตามไปอีกราย ทิ้งข้อความไว้ว่า "รู้เปล่าฉันหึงหวงเธอ เธอคือผู้ที่ให้กำลังใจแก่ฉันเสมอมา อดีตสามีเก่า Love D ที่สุด"

 

อันดับ 1

วันวิปโยคสึนามิถล่มญี่ปุ่น ภาพนาทีที่คลื่นยักษ์สึนามิขนาดความสูง 6-10 เมตร พัดถล่มชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผลพวงมาจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 8.9 ริคเตอร์ที่เกิดขึ้นบริเวณนอกชายฝั่งทะเลห่างจากกรุงโตเกียวไปราว 380 กิโลเมตร

 

หมายเหตุ *    การจัดอันดับในครั้งนี้ จัดอันดับจากจำนวน Pageview ของผู้ที่เข้ามาอ่านข่าวในรอบปี 2554  
               **  ข่าวเหตุการณ์น้ำท่วมประเทศไทยเป็นเหตุการณ์ใหญ่ที่มีการนำเสนอข่าวต่อเนื่องหลายข่าว และไม่มีข่าวใดข่าวหนึ่งที่มีผู้ชมสูงติด 10 อันดับ จึงไม่ได้นำมาจัดอันดับ
               *** ข่าวของ เด็กสาวอายุ 18 ขับซีวิคชนรถตู้บนทางด่วน เป็นข่าวที่เกิดขึ้นในเดือนธันวาคม 2553 จึงไม่ได้นำมาจัดอันดับในปีนี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook