กล้านรงค์ ยัน สุพจน์ ต้องแจงป.ป.ช.

กล้านรงค์ ยัน สุพจน์ ต้องแจงป.ป.ช.

กล้านรงค์ ยัน สุพจน์ ต้องแจงป.ป.ช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการและโฆษกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีที่ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ยังไม่ไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง ว่า ถึงแม้จะยังไม่ไปรายงานตัว แต่ต้องมาชี้แจงถึงทรัพย์สินที่ถูกปล้นว่ามีอะไรบ้าง ต่อ ป.ป.ช. เพราะหากไม่มา จะถือว่าไม่ชี้แจง ซึ่งหากรวบรวมพยานหลักฐานแล้วพบว่ามีการร่ำรวยผิดปกติ ก็จะให้ศาลยุติธรรม ดำเนินการยึดทรัพย์ให้ตกเป็นของแผ่นดิน แต่ถ้ามีการทุจริตซึ่งเกี่ยวข้องกับนักการเมือง ก็จะต้องดำเนินการส่งเรื่องให้ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ ตนไม่ทราบว่าอนุกรรมการไต่สวนในคดีดังกล่าว ส่งหนังสือให้ นายสุพจน์ มาชี้แจงเรื่องทรัพย์สินที่ถูกปล้นต่อ ป.ป.ช. แล้วหรือยัง ซึ่งหากได้มาชี้แจงแล้ว จะไม่มีการเปิดเผยทรัพย์สินทั้งหมดต่อสาธารณชน เนื่องจากกฎหมายให้
เปิดเผยเฉพาะทรัพย์สินของนักการเมืองเท่านั้น ดังนั้น ถ้าจะมีการเปิดเผย จะต้องได้รับความยินยอมจาก นายสุพจน์ หรือศาลมีคำสั่งเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ป.ป.ช. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ว่า มีนักการเมืองและเจ้าหน้าที่ของรัฐมีการร่ำรวยผิดปกติหลายราย ซึ่งทาง ป.ป.ช. จะมีการดำเนินตรวจสอบต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook