กัก11เขมรสอบหลังตรวจพบเอกสารทำบึ้ม

กัก11เขมรสอบหลังตรวจพบเอกสารทำบึ้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1206 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา ได้ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และ นายอวยชัย กุลทิพย์มนตรี
นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ ตั้งด่านที่บริเวณทางเข้าตลาดโรงเกลือ หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว จับกุมชาวเขมรจำนวน 11 คน พร้อมเอกสาร ซึ่งเป็นหนังสือเกี่ยวกับการทำระเบิดสงคราม เอกสารพร้อมรูปภาพเกี่ยวกับระเบิดสงครามจำนวนมาก และยังมีเครื่องฉายสไลด์ด้วย จำนวน 1 เครื่อง

จากการสอบสวนของ เจ้าหน้าที่กองกำลังบูรพา ได้สรุปว่า ชาวเขมรทั้ง 11 คน จะเดินทางไปประเทศไต้หวัน เพื่อไปทำงานกับบริษัท RONCO ซึ่งเป็นบริษัทรับเก็บกู้วัตถุระเบิดในประเทศไต้หวัน โดยมีประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศออสเตรเลีย เป็นผู้ร่วมทุน โดย บริษัทดังกล่าว ตั้งอยู่บนเกาะKINMEN ประเทศไต้หวัน โดยว่าจ้างชาวเขมรที่เคยทำงานเก็บกู้วัตถุระเบิดอยู่ในประเทศกัมพูชา ในอัตราค่าจ้างเดือนละ 600 ดอลลาร์ต่อคน ซึ่งผลจากการสอบสวน ไม่พบข้อพิรุธ หรือข้อสงสัยที่อาจเกี่ยวโยงกับขบวนการ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และขบวนการก่อการร้ายข้ามประเทศ จึงได้อนุญาตให้ชาวเขมรทั้ง 11 คน เดินทางต่อไปได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook