ย่อโลก-ตากแดดช่วยเด็กเลี่ยงสายตาสั้น

ย่อโลก-ตากแดดช่วยเด็กเลี่ยงสายตาสั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สาวปักกิ่งสังเวยหวัดนก

ปักกิ่ง-สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานเมื่อวันอังคาร (6 ม.ค.) ว่า นางสาวฮวง หยานชิงวัย 19 ปี ชาวกรุงปักกิ่งที่เสียชีวิตลงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา อาจเสียชีวิตจากไวรัสไข้หวัดนก ขณะที่สถานีโทรทัศน์วีทีวีของเวียดนามรายงานว่า พบเด็กหญิงวัย 5 ขวบติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกจากการบริโภคไก่ติดเชื้อ ถือเป็นผู้ติดเชื้อไข้หวัดนกรายแรกของเวียดนามปีนี้

// //

ยุโรปเดือดร้อนรัสเซียตัดก๊าซ

เคียฟ-บริษัทนาฟโตก๊าซของยูเครนแถลงว่า การที่บริษัทก๊าซพรอมของรัสเซียตัดการส่งก๊าซไปยุโรปผ่านท่อที่วางในยูเครนทั้งหมด ได้ส่งผลกระทบต่อประเทศในทวีปยุโรปถึง 2 ใน 3 โดยบัลแกเรีย ตุรกี กรีซ และมาเซโดเนียถูกตัดขาดก๊าซทั้งหมดในเช้าวันอังคาร (6 ม.ค.) ทั้งนี้ก๊าซพรอมได้ระงับการส่งก๊าซเข้ายูเครนหลังจากที่ยูเครนค้างจ่ายค่าก๊าซเป็นจำนวนมหาศาล และเกิดขึ้นในช่วงที่ยุโรปกำลังดิ้นรนหาพลังงานใช้ต่อสู้กับฤดูหนาวที่เริ่มต้นขึ้นแล้ว

ลูกทราโวลตาไม่ได้ตายเพราะหัวฟาด

นัสซอ-ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติบาฮามาส ออกแถลงการณ์ผลการชันสูตรศพนายเจ็ตต์ บุตรชายวัย 16 ปีของ จอห์น ทราโวลตา ดาราชื่อดัง เมื่อวันจันทร์ (5 ม.ค.) ระบุว่า เจ็ตต์เสียชีวิตจากอาการลมชัก ไม่ได้เสียชีวิตเพราะศีรษะฟาด เพราะไม่พบร่องรอยการได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ โดยล่าสุดศพของเจ็ตต์ได้ถูกส่งกลับไปยังสหรัฐเพื่อประกอบพิธีศพแล้ว

เกาหลีเหนือปรับครม.ครั้งใหญ่

เปียงยาง-รัฐบาลเกาหลีเหนือได้ปรับคณะรัฐมนตรีครั้งใหญ่เมื่อวันจันทร์ (5 ม.ค.) เพื่อเตรียมมือกับสถานการณ์เศรษฐกิจย่ำแย่ โดยเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีอย่างน้อย 9 คน รวมทั้งรัฐมนตรีคลัง รัฐมนตรีการค้าและพาณิชย์ ขณะที่เจ้าหน้าที่กระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้ยังระบุว่า โสมแดงยังได้เปลี่ยนแปลงตำแหน่งสำคัญในกองทัพ และในพรรครัฐบาลด้วย แต่ยังไม่มีการยืนยัน วันเดียวกัน ชาวเกาหลีเหนือนับแสนคน ได้ร่วมชุมนุมเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ เพื่อแสดงพลังและความภักดีต่อนายคิม จอง อิล ผู้นำสูงสุดที่ไม่ได้มาปรากฏตัวในงานนี้

ดินถล่มกัวเตมาลาฝัง 35 ชีวิต

กัวเตมาลา-สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันจันทร์ (5 ม.ค.) เกิดเหตุดินโคลนและหินถล่มทับทางหลวงใกล้หมู่บ้านอาควิล แกรนเด ทางเหนือของกัวเตมาลาส่งผลให้มีคนงานไร่กาแฟ และผู้สัญจรไปมาบนถนนเสียชีวิตอย่างน้อย 35 คน บาดเจ็บอีก 15 คน ขณะที่หัวหน้าเจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยว่า การทำถนนบริเวณทางหลวงเส้นนี้อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดดินถล่ม และอาจมีผู้เสียชีวิตมากกว่านี้อีกนับสิบคน

มุสลิมถูกสั่งปิดเสื้อได้เงินชดเชย

นิวยอร์ก-สหภาพเสรีภาพพลเรือนอเมริกันเผยเมื่อวันจันทร์ (5 ม.ค.) ว่านายราอีด จาร์ราร์ ชายมุสลิมที่อาศัยในสหรัฐ ได้รับเงินชดเชยมูลค่า 2.4 แสนดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8.4 ล้านบาท) จากสำนักงานความปลอดภัยการขนส่งสหรัฐ และสายการบินเจ็ตบลู จากการถูกบังคับให้สวมเสื้อทับเสื้อยืดที่พิมพ์เป็นภาษาอาหรับ เราจะไม่นิ่งเงียบ ระหว่างรอขึ้นเครื่องบินที่สนามบินเจเอฟเคในนิวยอร์กเมื่อปี 2549 ซึ่งคดีนี้ถือเป็นชัยชนะของเสรีภาพในการแสดงออก และการเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติ

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook