มธ.รังสิตจัดบิ๊กคลีน-ชวน เข้าร่วม

มธ.รังสิตจัดบิ๊กคลีน-ชวน เข้าร่วม

มธ.รังสิตจัดบิ๊กคลีน-ชวน เข้าร่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกำพล รุจิวิชชญ์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เปิดเผยว่า ในวันนี้เวลา 09.00 น. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จะจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ภายในพื้นที่มหาวิทยาลัย โดยเฉพาะถนนทั้ง 4 สาย ของทางมหาวิทยาลัยที่ถูกน้ำท่วมเป็นเวลานาน โดยจะมี นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าร่วมกิจกรรมด้วย


บรรยากาศที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันนี้ ได้มีการจัดกิจกรรม บิ๊กคลีนนิ่ง เดย์ เพื่อทำความสะอาดพื้นที่ ที่ถูกน้ำท่วมนานกว่า 1 เดือน โดยมี นักศึกษาและเจ้าหน้าที่ของทางมหาวิทยาลัย รวมถึง บุคคลภายนอกมาร่วมทำความสะอาดเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้เปิดเป็นศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ปทุมธานี ได้มาพักอาศัย ก่อนต้องปิดตัวลงไป หลังจากถูกน้ำท่วม เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยในวันนี้ นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้พา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตระเวนดูความเสียหายบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัยด้วย



มธ.ประเมินความเสียหาย2.8พันล้านบาท
นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ประเมินมูลค่าความเสียหาย ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ที่เสียหายจากที่ถูกน้ำท่วม มูลค่ารวมกว่า 2,800 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดนี้ มีประกันเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ที่เหลือทางมหาวิทยาลัยต้องหาค่าใช้จ่ายเอง ซึ่งสิ่งที่จำเป็นที่สุด ขณะนี้คือ การเร่งกู้ระบบไฟฟ้าให้กลับมาใช้งานให้ได้เร็วที่สุด คาดว่า ภายในวันที่ 9 มกราคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นวันเปิดภาคเรียน ทุกอย่างจะกลับเข้ามาใกล้สู่สภาพปกติมากที่สุด โดยกิจกรรมในวันนี้ ได้มีศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน รวมถึงบุคคลภายนอก เดินทางมาร่วมทำความสะอาด มหาวิทยาลัยเป็นจำนวนมาก

พร้อมกันนี้ นายสมคิด ได้พา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตรวจดูความเสียหายภายในมหาวิทยาลัยด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook