ธกส.จับมือเครือเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาผลผลิต

ธกส.จับมือเครือเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาผลผลิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอรุณ เลิศวิไลย์ ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือเกษตรกรลูกค้า ธ.ก.ส. ในการพัฒนาศักยภาพการผลิตตามประเภทผลผลิตทางการเกษตร อาทิ ข้าว มันสำปะหลัง ข้าวโพด เป็นต้น เพื่อให้การผลิตของเกษตรกร ผู้ที่ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเพิ่มผลผลิตต่อไร่ และลดต้นทุนการผลิตด้วยวิทยาการการผลิตและการจัดการที่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสนับสนุนด้านการตลาด โดยการรับซื้อผลิตผล และเชื่อมโยงกลไกการตลาดไปยังจุดต่างๆ
เพื่อรองรับผลผลิต

ทั้งนี้ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ เมล็ดพันธุ์ จำกัด ซึ่งมีบุคลากร และนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญ จะจัดวิทยากรไปบรรยายให้ความรู้ด้านการผลิตและการตลาดแก่เกษตรกร ลูกค้า และพนักงาน ธ.ก.ส. พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมกระบวนการผลิตการจัดการของเกษตรกรให้ถูกต้องตามหลักวิชาการ มีการจัดทำแปลงสาธิต เพื่อให้เห็นข้อแตกต่างและพิสูจน์ได้

นอกจากนี้ ยังสนับสนุนการรับซื้อผลผลิตของเกษตรกรและกลุ่มเกษตรกร ที่ทำการผลิตตามระบบคุณภาพ ซึ่งในส่วนของ ธ.ก.ส. จะสนับสนุนสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย และค่าลงทุนแก่เกษตรกร รวมทั้งสนับสนุนให้เกษตรกร รวมกลุ่มเป็นเครือข่ายเกษตรกรมืออาชีพ เช่น กลุ่มเครือข่ายผู้ผลิต ผู้รวบรวมผลผลิต เป็นต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook