ญี่ปุ่นยอมพ่ายเกาหลีเหนือหวั่นถูกลักพา

ญี่ปุ่นยอมพ่ายเกาหลีเหนือหวั่นถูกลักพา

ญี่ปุ่นยอมพ่ายเกาหลีเหนือหวั่นถูกลักพา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ทีมชาติญี่ปุ่น บุกพ่าย เกาหลีเหนือ 0-1 เมื่อวันอังคารที่ 15 พ.ย. กลายเป็นประเด็นอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรของดินแดนอาทิตย์อุทัย อย่างเคร่งเครียด เมื่อวันอังคารที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากมีข่าวลือว่า นักเตะทีมชาติญี่ปุ่น ยอมอ่อนข้อให้กับทีมเจ้าถิ่นเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะถูกลักพาตัวในดินแดนโสมแดงเทซึชิ ซาคาโมโตะ นักกฎหมายฝ่ายค้านหัวอนุรักษ์นิยม เผยกลางที่ประชุมสภาฯ ว่า ตนเชื่อว่า หาก ญี่ปุ่น ชนะด้วยสกอร์ 2-0 หรือ 3-0 นักเตะของเราอาจจะถูกลักพาตัวไปได้

ทั้งนี้ อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี่ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ตัดสินใจส่งนักเตะสำรองลงดวลแข้งกับ เกาหลีเหนือ ที่สนาม คิม อิล-ซุง สเตเดี้ยม หลายราย เนื่องจากผลการแข่งขันในนัดดังกล่าว จะไม่ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอันดับในตารางคะแนนของกลุ่ม ซี ซึ่ง ญี่ปุ่น กับ อุซเบกิสถาน เข้ารอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซาคาโมโตะ กล่าวต่อว่า ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ควรจะถามจาก ซัคเคโรนี่ ซึ่งเขาปล่อยให้ทีมพ่ายแพ้ด้วยสกอร์ 0-1 เมื่อดูจากแนวทางที่เขาส่งผู้เล่นลงสนาม ตนเชื่อว่าเขาเตรียมทีมเพื่อไปเก็บผลเสมอหรือไม่ก็แพ้ด้วยสกอร์ที่น้อยที่สุด

ด้าน โคจิโระ เก็มบะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของญี่ปุ่น กล่าวเสริมว่า ตนเข้าใจว่ามีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างเกมการแข่งขัน ซึ่งรวมถึงบางจังหวะที่ถือว่าเราโชคร้ายด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook