โสมแดงเกณฑ์คนนับแสนแสดงความภักดีต่อคิม จอง อิล

โสมแดงเกณฑ์คนนับแสนแสดงความภักดีต่อคิม จอง อิล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(6ม.ค.) ชาวเกาหลีเหนือนับแสนคน ได้ร่วมชุมนุมเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ เพื่อแสดงพลังและความภักดีต่อรัฐบาล ที่ชูนโยบาย กองทัพมาก่อน ในช่วงที่กำลังเกิดความตึงเครียดบนความสัมพันธ์กับเกาหลีใต้ โดยรัฐบาลเกาหลีเหนือ ได้เกณฑ์ประชาชน 1 แสนคน ออกมาร่วมชุมนุมเมื่อวันจันทร์ ซึ่งถือเป็นการชุมนุมประจำปีในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ เพื่อเป็นเกียรติแก่นายคิม จอง อิล ผู้นำสูงสุด และเพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังสนับสนุนของประชาชนต่อระบอบการปกครองของเขาสำหรับระยะเวลาที่รออยู่เบื้องหน้า

ชาวเกาหลีเหนือที่ออกไปชุมนุม ได้ชูกำปั้นขึ้นลงโดยพร้อมเพรียงกัน ระหว่างเดินผ่านพลาซ่าคิม อิล ซุง อันเป็นสัญลักษณ์สำคัญในกรุงเปียงยาง เพื่อแสดงความภักดี บางคนโบกธงชาติสีแดงขนาดใหญ่ ท่ามกลางสายตาของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาล จากภาพข่าวของสำนักข่าวAPTN ไม่มีนายคิม จอง อิล วัย 66 ปี ปรากฎตัวอยู่ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ระดับสูงเหล่านี้ และเขาไม่ได้ปรากฎตัวในงานพิธีการสำคัญ นับตั้งแต่มีรายงานว่า เขาป่วยด้วยอาการเส้นเลือดไปเลี้ยงสมองฝ่อ เมื่อกลางเดือนสิงหาคม และยังไม่ได้ปรากฎตัวในงานฉลองครบรอบ 60 ปี ของการก่อตั้งประเทศเกาหลีเหนือ เมื่อเดือนกันยายน ซึ่งถือเป็นงานสำคัญอีกด้วย

// //

เจ้าหน้าที่ทางการเกาหลีเหนือ ยังคงปฏิเสธรายงานที่ว่านายคิมป่วยหนัก โดยระบุว่า เขาติดภารกิจตรวจเยี่ยมฟาร์ม, โรงงานและหน่วยทหารทั่วประเทศ ขณะที่สื่อที่อยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาล ได้พยายามรายงานการลงพื้นที่ของนายคิมอย่างถี่ยิบเมื่อช่วงเดือนตุลาคม และเมื่อวันอังคาร สื่อเกาหลีเหนือ ได้รายงานเรื่องที่เขาไปเยี่ยมชมโรงงานไฟฟ้าที่เพิ่งสร้างใหม่ ที่อยู่บริเวณชายฝั่งด้านตะวันออก และไปบ้านของคู่แต่งงานใหม่ ที่บ้านของพวกเขาได้ใช้ไฟฟ้าจากโรงงานแห่งใหม่ด้วย

มีรายงานข่าว ภาพถ่ายและภาพจากโทรทัศน์ เกี่ยวกับนายคิม ถูกนำเผยแพร่จำนวนมากแต่ทั้งหมดไม่มีการระบุสถานที่หรือวันที่ที่ชัดเจน ขณะที่เจ้าหน้าที่ทางการเกาหลีใต้ ระบุว่าไม่อาจยืนยันเรื่องภารกิจของนายคิมได้ เนื่องจากมีข้อมูลที่เชื่อถือได้น้อยมาก

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook