ผบ.ตร.กำชับตร.ดูแลอาชญากรรม-ยาเสพติด

ผบ.ตร.กำชับตร.ดูแลอาชญากรรม-ยาเสพติด

ผบ.ตร.กำชับตร.ดูแลอาชญากรรม-ยาเสพติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลตำรวจตรีปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในสถานการณ์อุทกภัย เปิดเผยภายหลังการประชุมศูนย์อำนวยรักษาความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน และการจราจร กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่เริ่มคลี่คลายลงแล้ว ซึ่ง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งกำชับตำรวจในพื้นที่เหล่านั้น เน้นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม
หลังน้ำลด ทำงานเชิงรุก เข้าถึงประชาชนให้มากยิ่งขึ้น พร้อมเข้าไปช่วยฟื้นฟูช่วยเหลือ ทำความสะอาด เน้นพื้นที่ชุมชน พื้นที่สาธารณะ และนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ รวมทั้งการปราบปรามยาเสพติด ที่เกรงว่า กลุ่มผู้ค้าอาจใช้ช่องว่างช่วงน้ำท่วมลักลอบขนส่งยาเสพติด ส่วนการแก้ปัญหาความไม่พอใจของชาวบ้านที่ถูกน้ำขังเป็นเวลานาน โดยภาพรวมเป็นที่พอใจ ตำรวจสามารถ
ดูแลไม่ให้เกิดการปะทะ หรือความรุนแรงได้ทุกกรณี ซึ่งขณะนี้มีเพียงบริเวณประตูระบายน้ำพระยาสุเรนทร์ ที่ยังคงมีปัญหา โดยผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ลงไปดูแลด้วยตนเองแล้ว

นอกจากนี้ จะมีการจัดกำลังนักเรียนนายร้อยตำรวจ วันละ 500 นาย ลงพื้นที่จังหวัดนครปฐม ช่วยชาวสวนส้มโอ วางกระสอบทรายยักษ์ หรือ บิ๊กแบ็ก ป้องกันต้นส้มโอจากน้ำท่วมขัง ซึ่งขณะนี้ เริ่มดำเนินการไปได้ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตรแล้ว แต่ยังคงต้องการกระสอบทรายเพิ่มเติมอีก ผู้ที่ต้องการสนับสนุน สามารถสอบถามได้ทางหมายเลข 1599

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook