ผบ.ทบ.กำชับทภ.4เร่งช่วยปชช.ใต้น้ำท่วม

ผบ.ทบ.กำชับทภ.4เร่งช่วยปชช.ใต้น้ำท่วม

ผบ.ทบ.กำชับทภ.4เร่งช่วยปชช.ใต้น้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ว่า ในขณะนี้มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนประมาณ 30,000 ครอบครัว 100,000 คน โดยให้กองทัพภาคที่เข้าไปดูแล พร้อมประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งขุดคลอง เพื่อให้ระบายน้ำได้เร็วขึ้น และคิดว่าปัญหาคงเกิดขึ้นไม่นาน นอกจากนี้ ยังได้เตรียมนำเครื่องมือต่างๆ จากกรมการทหารช่างไปช่วยเหลือ หากเกิดเหตุการณ์ดินถล่มขึ้น แต่ในขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน ทั้งนี้ ภาคใต้นั้นเกิดน้ำท่วมทุกปี ทางกองทัพได้เตรียมการมาตลอด ซึ่งให้กองทัพภาคที่ 4 เตรียมกำลังไว้พร้อม ตั้งแต่น้ำยังไม่ท่วมและได้นำบทเรียน ที่เกิดน้ำท่วมในภาคกลางไปเป็นตัวอย่างด้วย


นอกจากนนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวถึงการดูแลยุทโธปกรณ์และกำลังพลที่ช่วยเหลือน้ำท่วม ว่า ไม่มีปัญหา มีการวางแผนบริหารจัดการอยู่แล้ว และหลังจากน้ำลด ก็จะนำยุทโธปกรณ์เข้าปฏิบัติบำรุง และได้ของบประมาณเพิ่มไปกับรัฐบาลแล้ว ซึ่งคิดว่าจะได้รับการอนุมัติ โดยจะนำไปฟื้นฟูยานพาหนะและสิ่งต่างๆ ที่ชำรุดส่วนการช่วยเหลือกำลังพลที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ก็จะช่วยเหลือซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า กองทัพไม้ได้ทำงานเพียงการช่วยเหลือน้ำท่วมแล้วจะทำงานอื่นไม่ได้ ก็ยังคงปฏิบัติภารกิจอื่น เช่น การป้องกันประเทศ ดูแลปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้นในภาคใต้ และด้านเขาพระวิหาร ก็มีทหารปฏิบัติการอยู่ตลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook