ผบ.ทบ.โยนถามเฉลิมปูดทหารโยงปล้นสุพจน์

ผบ.ทบ.โยนถามเฉลิมปูดทหารโยงปล้นสุพจน์

ผบ.ทบ.โยนถามเฉลิมปูดทหารโยงปล้นสุพจน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า มีกลุ่มสีเขียว หรือ ทหาร ร่วมขบวนการปล้นบ้านอดีตปลัดกระทรวงคมนาคม นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม โดยกล่าวว่า ให้กลับไปถาม ร.ต.อ.เฉลิม เอง ส่วนผ้าสีเขียวอยู่ในราชการ มีส่วนเกี่ยวข้องจริง ก็ให้นำหลักฐานมาแสดง จะดำเนินการตามกฎหมาย

ส่วนกรณีที่รัฐบาลจะรื้อสำนวน 13 ศพ กลุ่มคนเสื้อแดง ขึ้นมาสอบสวนอีกครั้งนั้น ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมในการตัดสินว่าเป็นอย่างไร ซึ่งเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ และเป็นไปตามกฎหมายทุกประการ

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงกลุ่มคนเสื้อแดง และเสื้อหลากสี ที่ออกมาเคลื่อนไหวในช่วงนี้ โดยให้กลับไปคิดว่าสมควรทำแล้วหรือไม่


ผบ.ทบ. กำชับ ทภ.4 เร่งช่วย ปชช. ใต้น้ำท่วม
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ว่า ในขณะนี้มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนประมาณ 30,000 ครอบครัว 100,000 คน โดยให้กองทัพภาคที่เข้าไปดูแล พร้อมประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งขุดคลอง เพื่อให้ระบายน้ำได้เร็วขึ้น และคิดว่าปัญหาคงเกิดขึ้นไม่นาน นอกจากนี้ ยังได้เตรียมนำเครื่องมือต่างๆ จากกรมการทหารช่างไปช่วยเหลือ หากเกิดเหตุการณ์ดินถล่มขึ้น แต่ในขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน ทั้งนี้ ภาคใต้นั้นเกิดน้ำท่วมทุกปี ทางกองทัพได้เตรียมการมาตลอด ซึ่งให้กองทัพภาคที่ 4 เตรียมกำลังไว้พร้อม ตั้งแต่น้ำยังไม่ท่วมและได้นำบทเรียน ที่เกิดน้ำท่วมในภาคกลางไปเป็นตัวอย่างด้วย


นอกจากนนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวถึงการดูแลยุทโธปกรณ์และกำลังพลที่ช่วยเหลือน้ำท่วม ว่า ไม่มีปัญหา มีการวางแผนบริหารจัดการอยู่แล้ว และหลังจากน้ำลด ก็จะนำยุทโธปกรณ์เข้าปฏิบัติบำรุง และได้ของบประมาณเพิ่มไปกับรัฐบาลแล้ว ซึ่งคิดว่าจะได้รับการอนุมัติ โดยจะนำไปฟื้นฟูยานพาหนะและสิ่งต่างๆ ที่ชำรุดส่วนการช่วยเหลือกำลังพลที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ก็จะช่วยเหลือซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า กองทัพไม้ได้ทำงานเพียงการช่วยเหลือน้ำท่วมแล้วจะทำงานอื่นไม่ได้ ก็ยังคงปฏิบัติภารกิจอื่น เช่น การป้องกันประเทศ ดูแลปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้นในภาคใต้ และด้านเขาพระวิหาร ก็มีทหารปฏิบัติการอยู่ตลอด



รอง ผบช.น. เผย สำนวน 16 ศพแดง ชัด ฝีมือ จนท. ทำ

พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีชันสูตรพลิกศพ 16 ศพ ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้พาตัว นายยูสุเกะ มูราโมโตะ น้องชายของ นายฮิโรยูกิ มูราโมโตะ ช่างภาพรอยเตอร์ส ชาวญี่ปุ่น หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ เมื่อเดือน เม.ย. - พ.ค. 2553 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสถานทูตญี่ปุ่น เดินทางเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอีกครั้ง บริเวณถนนดินสอ หน้าโรงเรียนสตรีวิทยา 1 พร้อมให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ชุมนุม และอธิบายเกี่ยวกับสถานการณ์และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในวันที่ นายฮิโรยูกิ เสียชีวิต

ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ขณะนี้ พนักงานสอบสวนมีพยานบุคคล วัตถุ และเอกสารที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาก และสามารถระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิตได้แล้ว โดยเบื้องต้นพบว่าเป็นการเสียชีวิตจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่า พนักงานสอบสวนยังสามารถสรุปสำนวนคดีที่เหลืออีก 14 สำนวน ส่งความเห็นให้อัยการพิจารณาได้ทันในวันที่ 17 ธ.ค. นี้ อย่างแน่นนอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook