ตร.ระบุอดีตปลัดคค.เตรียมให้การเร็วๆนี้

ตร.ระบุอดีตปลัดคค.เตรียมให้การเร็วๆนี้

ตร.ระบุอดีตปลัดคค.เตรียมให้การเร็วๆนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า ผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง เปิดเผยถึง ความคืบหน้าการสืบสวนติดตามกรณีปล้นบ้าน นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ว่า ขณะนี้ได้มีการติดต่อทางอดีตปลัดคมนาคม เพื่อทำการสอบสวนที่มาของเงินทั้งหมดได้แล้ว และมีการตอบรับเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังไม่มีการนัดวันเวลา และสถานที่ ที่ชัดเจน ซึ่งคาดว่า จะเร็วกว่าวันที่ 6 ธ.ค. ซึ่งเป็นกำหนดเดิม

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานล่าช้า เนื่องจากรอใบสั่งทางการเมืองนั้น พ.ต.อ.ธวัช ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวนั้นไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง และไม่มีใบสั่งแต่อย่างใด แต่เนื่องจากพยานหลักฐานและตัวละครมีเยอะ อีกทั้งเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของทุกฝ่าย ทางเจ้าที่ตำรวจ จึงต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรอบคอบและรัดกุม เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนจำนวนเงินที่ถูกขโมยไปนั้น ในขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่า มีจำนวนเท่าไหร่ ต้องรอจับตัวนายโก้ ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งให้ได้ก่อน เนื่องจากคำให้การขอผู้ต้องหา ระบุว่า เงินส่วนใหญ่อยู่ที่นายโก้ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ ได้ประสานกับตำรวจของประเทศลาว เพื่อดำเนินการติดตามตัวนายโก้ มาดำเนินคดี เนื่องจากสืบทราบว่า ได้หลบหนีเข้าประเทศลาว และไม่ยืนยันนายโก้ ถูกฆ่าตัดตอนแล้วหรือไม่



ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยัน สาเหตุในการปล้นบ้านของ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม มีสาเหตุมาจากการขัดกันของผลประโยชน์เรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว ทั้งนี้ ตนเตรียมอภิปรายนอกสภา คือจะเปิดอภิปรายที่พรรคเพื่อไทย เกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ที่เป็นข้อมูลสำคัญในการปล้นครั้งนี้ พร้อมยืนยันเรื่องดังกล่าวไม่จบง่ายๆ เพราะตนจะตรวจสอบเรื่องการทุจริตอย่างทั่วถึงและที่สุด ซึ่งหากฝ่ายใดมีข้อกังวล ข้อกังขา หาว่าตนมีผลประโยชน์กับคดีดังกล่าว ก็พร้อมให้ตรวจสอบเต็มที่



น.1 ยัน โก้ อยู่ลาวยังไม่โดนฆ่าตัดตอน
'พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้า คดีคนร้ายปล้นเงินสดจาดบ้านพักของ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ในส่วนของประเด็นการฆ่าตัดตอน นายวีระศักดิ์ เชื่อลี หรือ โก้ หัวหน้าแก๊งที่เป็นคนกุมความลับสำคัญ ของการปล้นครั้งนี้นั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามติดต่อ และประสานงานไปยังตำรวจลาว ให้ช่วยเร่งติดตามตัวแล้ว แต่ยังไม่มีเบาะแส แต่ยืนยันว่า นายโก้ ยังมีชีวิตอยู่ และยังไม่ถูกฆ่าตัดตอนตามที่เป็นข่าวอย่างแน่นนอน ส่วนเงินสดในกระสอบและกระเป๋า ซึ่งคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ยังอยู่ในเขตตะวันออกของประเทศ และที่ จ.กาญจนบุรี ส่วน นายโก้ เชื่อว่านำเงิน
สดติดตัวไปเพียง 4,500,000 บาทเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามจำนวนเงินดังกล่าว

หากกรณีที่มีผู้พบเห็นบุคคลคล้าย นายโก้ ให้ทิปกับสาวเสิร์ฟ ในคาเฟ่แห่งหนึ่งในลาว เชื่อว่า เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ขณะที่การเรียกอดีตปลัดคมนาคม เข้าให้ปากคำเป็นรอบที่ 2 วันที่ 6 ธ.ค. นั้น ทางพนักงานสอบสวนได้ประสานไปแล้ว เพียงแต่ต้องดูว่าปลัดกระทรวง ให้ข้อมูลวันไหน ทั้งนี้ ยืนยันว่าที่ผ่านมา ปลัดคมนาคมยังคงให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี



สุกำพลเมินเฉลิมชี้ไม่จำเป็นต้องสอบรถไฟฟ้า
ภายหลังจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้อภิปรายถึงความไม่ชอบมาพากลโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าหลายเส้นทาง ส่อแววไม่โป่รงใส โดยเฉพาะสายสีเขียว เส้นอ่อนนุช - แบริ่ง และสายสีม่วง บางใหญ่ - บางซื่อ ซึ่งมีการทุจริตร้อยละ 8 และ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม มีส่วนเกี่ยวข้อง ล่าสุด พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ไม่จำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อตรวจสอบสัญญา เนื่องจากไม่เห็นว่าจะมีเรื่องอะไรที่ผิดปกติ ยกเว้นมีใครทำหนังสือร้องเรียน หรือนำหลักฐานการทุจริตมาให้ ก็จะนำไปตรวจสอบ

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุด้วยว่า ไม่แน่ใจว่าการอภิปรายของ ร.ต.อ.เฉลิม จะมีข้อมูลมาจากที่ใด เพราะหากจะต้องตรวจสอบใหม่ทุกโครงการ ก็อาจส่งผลกระทบต่อความก้าวหน้าของงานก่อสร้างที่อยู่ระหว่างการดำเนินการอยู่ในขณะนี้

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยังเปิดถึงการแต่ตั้งคณะกรรมการสอบสวน นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ร่ำรวยผิดปกติ ว่า หลังจากกระทรวงคมนาคม ได้แต่งตั้ง นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงแล้วนั้น ล่าสุดวันนี้ ได้ลงนามหนังสือแต่ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงครบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคณะกรรมการสอบสวนฯ ประกอบด้วย ตัวแทนจากอัยการสูงสุด 1 คน ผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย 1 คน และตัวแทนจากฝ่ายกฎหมายกระทรวงคมนาคม 2 คน สำหรับกรอบการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า มีเพียงประเด็นเดียว คือ เงินที่มีเป็นจำนวนมากตามข่าวนั้น มีมูลค่ามากตามที่เป็นข่าวหรือไม่ จากนั้นค่อยนำมาประมวลว่า โครงการใดบ้างที่เข้าไปเกี่ยวข้อง แล้วค่อยตรวจเฉพาะโครงการหรือสัญญานั้นๆ ไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook