สภาผู้แทนราษฎร เปิดศึกซักฟอกประชาแล้ว

สภาผู้แทนราษฎร เปิดศึกซักฟอกประชาแล้ว

สภาผู้แทนราษฎร เปิดศึกซักฟอกประชาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การประชุมสภาผู้แทนราษฎร กรณีพิเศษ เพื่อเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรีเป็นรายบุคคล คือ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. ในวันนี้ จะเริ่มขึ้นในเวลา 09.30 น. -24.00 น. โดยญัตติระบุว่า พล.ต.อ.ประชา กระทำการทุจริตจงใจกระทำผิดรัฐธรรมนูญ และกฎหมายบริหารราชการแผ่นดินบกพร่องล้มเหลว และละเลยให้มีการทุจริตบริหารราชการแผ่นดิน โดยขาดคุณธรรม และขาดหลักนิติธรรม เพื่อประโยชน์ของบุคคลบางกลุ่ม ทำให้ประชาชนเดือดร้อน นำไปสู่ความแตกแยกรุ่นแรง

ทั้งนี้ จะมีการลงมติในวันจันทร์ที่ 28 พ.ย. 2554 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการประชุมสภา ส่วนบรรยากาศล่าสุด ในขณะนี้เริ่มคึกคัก เจ้าหน้าที่เริ่มเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่แล้ว ขณะเดียวกัน สื่อมวลชนจากหลายสำนัก ทยอยเดินทางมาเกาะติดความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม มาตรการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด บุคคลภายในรัฐสภา ต้องติดบัตรแสดงตนตลอดเวลา รวมถึงต้องมีการสแกนกระเป๋า เพื่อตรวจค้นอาวุธด้วย


ชมรมเสียงสตรี รอให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี และ "ประชา"

บรรยากาศก่อนประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไป นัดพิเศษใน วันนี้ ที่บริเวณด้านหน้ารัฐสภาข้างสวนสัตว์ดุสิต ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดง ชมรมเสียงสตรีจาก จ.อุดรธานี ประมาณ 50 คน มารอให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. โดยมีการนำป้ายมาติด และพูดผ่านเครื่องขยายเสียง ให้กำลังใจ

ทั้งนี้ ทางกลุ่มชมรมเสียงสตรี ยังได้นำสิ่งของจำนวนหนึ่งมาบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook