ประชาไม่ท้อซักฟอกไม่กังวลพรรคร่วมโหวต

ประชาไม่ท้อซักฟอกไม่กังวลพรรคร่วมโหวต

ประชาไม่ท้อซักฟอกไม่กังวลพรรคร่วมโหวต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะ ผอ.ศปภ. กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวล เกี่ยวกับการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในวันพรุ่งนี้ 27 พ.ย.เลย และไม่ได้เตรียมตัวอะไรเป็นพิเศษ จะชี้แจงข้อเท็จจริงในรัฐสภาทุกข้อกล่าวหา หรือ ทุกข้อซักถามของฝ่ายค้าน ไม่ว่าจะถามอะไรมา เนื่องจากเป็นข้อเท็จจริง อีกทั้ง ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ก็ได้ไปชี้แจงต่อรัฐสภามาตลอด

พร้อมกันนี้ ยืนยันอย่างหนักแน่นว่า ตลอดชีวิตการรับราชการ ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย เข้ามาทำงานการเมือง ก็อยากจะทำงานให้บ้านเมือง แต่หากมีอะไรผิดผลาดก็พร้อมที่จะรับฟังและยินดีที่จะนำไปปรับปรุงแก้ไข ซึ่งเป็นธรรมดาของคนทำงาน ย่อมมีข้อบกพร่อง หากไม่บกพร่องเลย ก็คงจะเป็นคนที่ไม่ได้ทำงานอะไรเลย อีกทั้งที่ผ่านมาพยายามทำงานอย่างเต็มที่แล้ว และไม่ท้อที่ถูกฝ่ายค้านอภิปราย ไม่กังวลการลงมติของพรรคร่วม

ขณะเดียวกัน ได้มีการสอบถามไปยัง นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะ กำกับดูแลกรมชลประทาน ที่อาจถูกพาดพิงได้ ก็ได้รับการยืนยันว่า พร้อมชี้แจงในทุกข้อเช่นกัน



วิรัตน์ฟุ้งข้อมูลซักฟอก'ประชา'ฟันผิดได้ ]
นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ หนึ่งในขุนพลของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะทำหน้าที่ซักฟอก พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เบื้องต้น ยังไม่รู้ว่า ถูกจัดวางให้เป็นผู้อภิปรายในลำดับใด แต่มีความมั่นใจเป็นอย่างมากว่า ข้อมูล เอกสารหลักฐาน ที่เป็นของจริงทั้งหมดที่มีอยู่ จะสามารถเปิดแผลการทำงานที่ล้มเหลว ผิดพลาดของ ผอ.ศปภ. ได้ และจะมีผลต่อการเก็บรวบรวมหลักฐานในการตรวจสอบและสอบสวนของ คณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วย

อย่างไรก็ตาม นายวิรัตน์ กล่าวว่า เบื้องต้น ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับชัยชนะ แต่ต้องการเปิดหูเปิดตาประชาชน ให้ได้รับรู้ข้อมูลที่เป็นจริง และใช้เป็นข้อมูลประกอบในการตัดสินใจมากกว่า เพราะรู้อยู่แล้วว่า เสียงของรัฐบาลมีมาก และคงยกมือไว้วางใจให้ พล.ต.อ.ประชา อยู่ดี



ภท.ยังไม่สรุปไว้วางใจประชารอฟังก่อนโหวต
นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในตอนนี้ พรรคยังไม่มีการนัดคุย ส.ส. เกี่ยวกับเรื่องการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะ ผอ.ศปภ. แต่จะรอฟังข้อมูลการอภิปรายของพรรคประชาธิปัตย์ ถึงข้อบกพร่องในด้านต่าง ๆ ก่อน รวมถึง รอฟังเหตุผล การชี้แจงแก้ต่าง ในกรณีต่าง ๆ ที่ถูกกล่าวหาของ พล.ต.อ.ประชา ก่อนที่จะมีการนัดคุยกับ ส.ส.ของพรรคทั้งหมด เพื่อกำหนดท่าทีว่า จะเป็นการฟรีโหวต หรือ มติเป็นอย่างไรต่อไป ซึ่งคาดว่า การหารือของ ส.ส. น่าจะมีขึ้น ในช่วงเช้าของวันจันทร์ ก่อนประชุมลงมติ



ภท.ฉะศปภ.ไร้ประสิทธิภาพ-ตั้งผอ.ผิดแต่ต้น
นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำงานของ ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ว่า ที่ผ่านมา ศูนย์ดังกล่าว ทำงานค่อนข้างมีปัญหา เพราะดูแล้วไม่เข้าใจถึงปัญหา ขาดความเข้าใจในปัญหา และวิธิการแก้ปัญหาไม่ค่อยดี การทำงานไม่ค่อยเป็นระบบ มีเฉพาะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้น การตัดสินใจค่อนข้างล่าช้า การทำงานไม่มีเอกภาพ รวมถึงการประสานงานกับ กทม. และสุดท้าย ศปภ. ปล่อยปละละเลย ไม่มีการแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างทั่วถึง ส่วนกรณีการทุจริต นั้น ก็ต้องตรวจสอบ สอบสวนกันต่อไป และที่สำคัที่สุด การแจกจ่ายสิ่งของช่วยเหลือ ให้บรรดานักการเมือง และหัวคะแนนเข้าไปเกี่ยวข้องมากเกินไป จนเกิดการช่วยเหลือเฉพาะกลุ่มเท่านั้น

นอกจากนี้ โฆษกพรรคภูมิใจไทย ยังกล่าวอีกว่า การแต่งตั้ง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เกิดความผิดพลาดมาตั้งแต่ต้น เพราะหากต้องการใช้เครือข่ายข้าราชการในแต่ละจังหวัด มาบูรณาการเข้าด้วยกัน เพื่อช่วยเหลือประชาชน ก็ควรเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หรืออย่างน้อย ก็ควรเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้รับผิดชอบกำกับดูแลกรมชลประทานแทน แต่ในมุมมองของพรรคเพื่อไทย ก็อาจจะเป็นการดัน นายกรัฐมนตรี คนที่ 2 อย่าง พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ให้ทำผลงานกับกรณีนี้ก็ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook