เช็คสถานการณ์น้ำท่วมกรุงเทพฯ ช่วงเช้า ที่นี่!!!

เช็คสถานการณ์น้ำท่วมกรุงเทพฯ ช่วงเช้า ที่นี่!!!

เช็คสถานการณ์น้ำท่วมกรุงเทพฯ ช่วงเช้า ที่นี่!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ช่วงเช้า(13 พ.ย.) ที่นี่!!!

ถ.พระราม2น้ำจากดาวคะนองที่เอ่อแห้งแล้ว

สถานการณ์น้ำบริเวณถนนพระราม 2 ซอย 5,7,9 และ 11 พบว่า เช้าวันนี้น้ำที่เอ่อล้นจากคลองดาวคะนอง กว่า 10 เซนติเมตร และลามขึ้นมาบนถนน เมื่อวาน ได้แห้งลงแล้ว เนื่องจากจากทาง สำนักการระบายน้ำ ได้เร่งสูบน้ำลงคลองบางปะแก้ว เพื่อเป็นการระบายน้ำส่งผลให้ไม่มีน้ำท่วมขังภายในซอยในขณะที่พระราม 2 ซอย 11 ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ โดยเป็นน้ำที่เอ่อล้นมาจากคลองรางแก้ว ระดับน้ำสูงขึ้นกว่าเมื่อวานเล็กน้อย ซึ่งในวันนี้ระดับน้ำอยู่ที่ 30-40 เซนติเมตร ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายในซอย ต้องเดินลุยน้ำออกมาด้วยความ

ยากลำบาก ส่วนช่วงถนนบางขุนเทียน ตัดถนนพระราม 2 เริ่มมีน้ำท่วมบนพื้นผิวการจราจร ช่วงเลี้ยวซ้าย เข้าถนนพระราม 2 แล้ว ระดับน้ำสูงประมาณ 10 เซนติเมตร แต่ยังไม่สามารถเอ่อขึ้นไปบนถนนพระราม 2 ได้ เนื่องจากระดับพื้นผิวสูงกว่า คาดว่า อาจจะต้องใช้เวลากว่า 1 สัปดาห์ น้ำที่มาจากบางบอน จะสะสมมากพอที่จะไหลข้ามไปยังถนนพระราม 2 

 

วิภาวดี-รังสิต หน้า ศปภ. ระดับน้ำลดแล้ว

บรรยากาศเช้านี้ ที่ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. เริ่มคึกคัก เจ้าหน้าที่เริ่มเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่แล้ว ขณะเดียวกันสื่อมวลชนต่างเดินทางมาเกาะติดความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด ส่วนสถานการณ์น้ำในถนนวิภาวดี-รังสิต ฝั่งขาออก บริเวณทางเข้า ศปภ. สถานการณ์การเริ่มดีขึ้น น้ำเริ่มลดระดับลงประมาณ 10-20 เซนติเมตร ขณะที่การเดินทางมายัง ศปภ. ยังคงเป็นไปด้วยความอยากลำบาก อย่างไรก็ตาม ถนนทางเข้า ศปภ. ในซอยวิภาวดี-รังสิต 11 ยังมีน้ำผ่านซึมแนวกระสอบทราย ขังบริเวณขอบถนนแต่ไม่เป็นอุปสรรคในการสัญจร

 

รัชดาฯหน้าม.จันทรเกษม-ศาลอาญาน้ำลด

สถานการณ์น้ำล่าสุด ขณะนี้ ที่บริเวณถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่บริเวณแยกรัชโยธิน มาจนถึงบริเวณแยกรัชดาตัดลาดพร้าว ระดับน้ำในขณะนี้ ลดลงประมาณ 10 ซ.ม. บางจุดได้ลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าฝั่งตรงข้าม มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ซึ่งจะเห็นได้ว่า บริเวณเลนขวาสุดของถนน ระดับน้ำได้ลดลงจนเห็นพื้นผิวการจราจรแล้ว ส่วนบริเวณอื่นๆ ก็ได้ลดลงเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นบริเวณด้านหน้าสำนักงานอัยการสูงสุด บริเวณด้านหน้าศาลอาญา ทั้งนี้ บริเวณด้านหน้าด้านหน้าศาลแพ่งและศาลอุทธรณ์ ระดับน้ำก็ได้ลดลงเช่นกัน แต่ก็ยังคงมีระดับความสูงของน้ำ อยู่ที่ประมาณ 10 ซ.ม. สำหรับเลนขวาสุด ส่วนบริเวณเลนซ้ายสุด ระดับน้ำก็ยังคงไหลปริ่มบริเวณฟุตปาธ การสัญจรบริเวณดังกล่าว ก็มีเพียงรถใหญ่ผ่านไปมาเท่านั้น

สำหรับการเดินทางของประชาชน ที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวนั้น ก็ค่อนข้างลำบาก เนื่องจากรถที่ทางเจ้าหน้าที่จัดไว้ให้คอยบริการนั้น มีจำนวนน้อยมาก เมื่อเทียบกับประชาชนที่มายืนรอรถ ซึ่งบางคนนั้น ก็ได้ยืนรอนานกว่าชั่วโมง

 

บ้านนายกฯ ระดับน้ำลดเหลือ 10 ซ.ม.

เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ สน.ลาดพร้าว รายงานว่า สำหรับสถานการณ์น้ำท่วม ใน ซอยโยธินพัฒนา 3 ซึ่งเป็นบ้านพักของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จากการตรวจสอบ พบว่า ระดับน้ำที่เอ่อล้นจากท่อระบายน้ำ ไหลเข้าท่วมบริเวณไหล่ทางลดลงจาก 25 ซ.ม. เหลือ 10 ซ.ม. โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการนำบิ๊กแบ๊ก ขณะที่บริเวณถนนเกษตร นวมินทร์ คลองบางเตย ขาเข้า 100 เมตร น้ำสูง 35 ขาออก 100 เมตร ระดับน้ำสูง25 ซ.ม.

 

น้ำคลองบางซื่อ-ถ.พหลโยธิน ระดับน้ำลดลง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ เปิดเผยสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด ภายในพื้นที่ว่า ขณะนี้ภาพรวมนั้นเกือบทุกจุดระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าวชนคลองบางซื่อ พบว่าระดับน้ำลดลงกว่า 20-30 ซ.ม. ขณะที่ในชุมชนที่น้ำได้ขังอยู่ ทั้ง วิภาวดี ซ.3 ซ.5 และ ซ.7 น้ำลดลงประมาณ 10-20 ซ.ม. ในส่วนของคลองบางซื่อ ระดับน้ำก็ลดลงเล็กน้อย โดยเจ้าหน้าที่ยังเร่งดำเนินการสูบน้ำออกจากคลองตลอดทั้งคืน 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการจราจรถนนพหลโยธินนั้นพบว่า จะสามารถวิ่งผ่านได้ ยกเว้นบริเวณห้าแยกลาดพร้าว แม้น้ำจะลดแต่ก็ยังมีปริมาณน้ำสูงอยู่เป็นต้น ขณะเดียวกันทางกองทัพและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ก็ได้มีการจัดรถไว้บริการประชาชนที่จะเดินทางเข้า-ออก อย่างตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา 

 

จนท. ยังเฝ้าระวังนิคมฯบางชัน เข้ม 

  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี เปิดเผย สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด โดยระบุว่าระดับน้ำในพื้นที่ยังทรงตัวและลดลงเล็กน้อย 2-3 ซ.ม.โดยระบุว่า ถนนรามคำแหงน้ำยังไม่ท่วม ถนนเสรีไทยท่วมประมาณ 40-50 ซ.ม. ตั้งแต่ แยกเมืองมีนบุรีถึงแยกบางชัน รามอินทรา 30-50 ซ.ม. จนถึงแยกมีนบุรี ถนนสุวินทวงศ์บริเวณ กลางแยกน้ำท่วมสูงกว่า 1 ม. ถนนราชอุทิศ ที่จะเข้าเขตหนองจอกน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารเคลื่อนผ่านได้ ถนนประชาร่วมใจน้ำท่วมสุงกว่า 1 ม. ถนนร่มเกล้ามีน้ำท่วมสูงประมาณ 30-40 ซ.ม. แยกเจ้าคุณทหาร ส่วนตัวนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ยังไม่พบปัญหาการรั่วซึมของน้ำ เข้าไปในพื้นที่แต่อย่างใด ขณะที่ระดับน้ำในคลองรอบนิคมอุตสาหกรรม ยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากระดับน้ำในคลองยังมีปริมาณปริ่มริมคลอง 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook